Hỗ trợ thiết thực cho người trong khu cách ly tập trung

Thanh Phương| 19/08/2021 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dịch Covid-19 diễn biến khó lường ở các tỉnh phía Nam và thủ đô Hà Nội, hàng trăm người dân TP Sầm Sơn đã trở về quê phải đi cách ly tập trung. Đa số đều là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để người dân an tâm chấp hành, chính quyền địa phương đã lên phương án hỗ trợ thiết thực.

Để kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây nhiễm bên trong và khóa chặt các nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho kích hoạt lại hoạt động của các chốt kiểm soát trên các tuyến đường trọng yếu. Các phương tiện ra vào đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, nếu có yếu tố dịch tễ buộc phải quay đầu. 

1aaa.jpg
Lãnh đạo TP Sầm Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch

Sầm Sơn nhanh chóng công bố các đường đường dây nóng tiếp nhận thông tin của người dân từ các vùng có dịch. Vận động, tuyên truyền mọi người “ai ở đâu ở yên đấy”, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Nếu gặp khó khăn sẽ được hỗ trợ qua Hội đồng hương, các tổ chức của chính quyền địa phương hoặc những người có khả năng tài chính con em quê hương sống gần đó. Các tổ Covid cộng đồng được lên dây cót cùng với cả hệ thống chính trị, mỗi người dân cùng chung tay vào cuộc chống dịch. 

Bên cạnh việc phát động phong trào quyên góp, ủng hộ tất cả vì miền Nam thân yêu với tinh thần tương thân, tương ái, hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực được bà con quyên góp. Những người dân đã trở về từ trước được xét nghiệm, đưa vào khu cách ly bảo đảm an toàn. Cùng với tổ dân phố, chính quyền địa phương đã lập danh sách cụ thể từng người, hộ cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo để có chính sách hỗ trợ hợp lý. Trên địa bàn có 569 người đang phải cách ly tập trung.

Anh Nguyễn Đình Long (phường Quảng Vinh) đang thực hiện cách ly tập trung (hoàn cảnh gia đình khó khăn) cho hay: “Tôi ra Hà Nội đi làm thợ xây kiếm tiền nuôi vợ con. Nhà có 5 miệng ăn, tất cả sinh hoạt, chi phí hàng tháng điều trông vào tôi. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh công trường dừng thi công, ở lại không có tiền ăn và đóng tiền nhà. Tôi đành về quê bằng chiếc xe máy cà tàng. Trước khi về được đã liên lạc với chính quyền địa phương, được hướng dẫn cụ thể, khai báo y tế. Ban đầu tôi được đưa vào khu tập trung Trường đại học dự bị dân tộc cũng thấy lo lắm. Mỗi ngày có cán bộ thăm hỏi, động viên và được hỗ trợ 100% chi phí ăn ở, cảm động lắm, cảm ơn chính quyền, cảm ơn các tổ chức và các doanh nghiệp đã chung tay vì người dân lúc dịch bệnh như thế này.”

Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Bùi Quốc Đạt cho biết: Thành phố luôn quan tâm, hỗ trợ những trường hợp cách ly tập trung có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối với công dân cách ly tập trung tại Trường đại học dự bị dân tộc, có chủ trương hỗ trợ 100% chi phí ăn ở. Còn lại các khu cách ly khác Chính quyền và khách sạn hỗ trợ, chỉ thu 100.000đ/người/ngày: bao gồm tiền phòng, vật dụng sinh hoạt thiết yếu hàng ngày. Nhiệm vụ trong thời gia tới, thành phố sẽ tăng cường hoạt động của tổ giám sát cộng đồng, tổ phản ứng nhanh. Thực hiện tốt công tác giám sát cách ly tại nhà và giám sát người từ các vùng dịch trở về địa phương. Đặc biệt là giám sát những trường hợp hết thời gian cách ly tập trung, sẽ cách ly tại nhà thêm 7 ngày.

a3ss.jpg
Chuẩn bị các suất cơm miễn phí cho công dân đang cách ly tập trung

Để chia sẻ với những khó khăn của người dân, hàng chục tổ chức, cá nhân đã đứng ra quyên góp gạo, cá, mắm, rau, của quả, người góp sức… tạo thành những bếp ăn với suất cơm miễn phí gửi vào trong khu cách ly. Đến nay, tất cả các khu cách ly tập trung đều đảm bảo an toàn, không một người dân nào trốn, vi phạm các quy định.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ thiết thực cho người trong khu cách ly tập trung