Thanh Hóa kêu gọi người dân ai ở đâu ở yên ở đấy

Thanh Phương| 17/08/2021 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân đang gặp phải tại các địa phương phía Nam thực hiện giãn cách xã hội, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa kêu gọi người dân bình tĩnh, ai ở đâu ở yên đấy. Nhiều hoạt động quyên góp, hỗ trợ cho bà con đang được đẩy nhanh, mạnh hơn.

a4ungho.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chỉ đạo tại cuộc họp ngày 17/8

Ngày 17/8, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh đánh giá và triển khai những nhiệm vụ cấp bách về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Hiện nay, dịch Covid-19 với sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới đang bùng phát mạnh, lây lan nhanh và gây tử vong cao tại nhiều quốc gia, nhiều địa phương trong nước, diễn biến khó lường. Đặc biệt, dịch bệnh đã lan rộng, ngấm sâu vào cộng đồng, nhất là TP Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam, thủ đô Hà Nội…

a3ungho.jpg

Huyện Như Thanh quyên góp hỗ trợ người dân địa phương tại các tỉnh phía Nam

Trên địa bàn tỉnh, từ tháng 4/2021 đến nay đã ghi nhận 184 ca dương tính với Covid -19 ở 22/27 huyện, thị xã thành phố. 154 khu cách ly sẵn sàng hoạt động với khả năng thu dung 16.301 người; tổng số cách ly tập trung cộng dồn là 14.114 người, hiện đang cách ly 7.002 người... tổng số cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 74.547 người.

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan rất cao, song Thanh Hóa đã triển khai quyết liệt, toàn diện và mạnh mẽ các biện pháp để khống chế dịch bệnh, tạo điều kiện cho các hoạt động kinh tế - xã hội diễn ra bình thường.

Bên cạnh đó với tinh thần tương thân, tương ái, tất cả vì miền Nam ruột thịt, hành động có trách nhiệm đối với đất nước. Cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã dành những tình cảm sâu nặng, nghĩa tình, tích cực hưởng ứng, tham gia ủng hộ bằng tiền, hiện vật với số tiền 20 tỷ đồng và 2.300 tấn hàng hóa để tiếp thêm sức mạnh hỗ trợ nhân dân các tỉnh, thành phố có dịch vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch, bệnh, sớm ổn định cuộc sống.

a2ungho.jpg
Hội Chữ thật đỏ triển khai Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức”

Theo thống kê, đến ngày 17/8 đã có 776 tập thể, cá nhân ủng hộ, với tổng số tiền và hàng trị giá hơn 68 tỷ 568 triệu đồng (trong đó, tiền mặt hơn 66 tỷ 288 triệu đồng và hàng hóa gồm: 3,5 triệu khẩu trang, 100 giường tầng, 5 tạ gạo, 309 thùng nước ngọt, 1.000 kít xét nghiệm, thiết bị công nghệ thông tin phục vụ phòng, chống dịch Covid -19, trị giá 2 tỷ 280 triệu đồng).

Tỉnh Thanh Hóa đã chi hỗ trợ 51 tỷ 535 triệu đồng. Cụ thể: Hỗ trợ các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Nghệ An, Bình Dương, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng. Hỗ trợ 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, mỗi thành phố 2 tỷ đồng. Chuyển kinh phí cho Ban Chỉ đạo tỉnh: 35 tỷ đồng; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trong tỉnh: 360 triệu đồng; hỗ trợ viên chức y tế tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh 1 tỷ 90 triệu đồng (2 đợt), chuyển cho Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam hỗ trợ bà con đồng hương 5 tỷ đồng.

a1ungho.jpg
Vietel Thanh Hóa ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tiếp tục kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp để có thêm nhiều nguồn lực mua vắc - xin và các trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Nhiều địa phương trong tỉnh đã đi từng nhà, thăm hỏi, động viên người dân vận động con em mình ở yên tại chỗ. Trong trường hợp gặp khó khăn thì liên hệ với các đầu mối là các trung tâm hỗ trợ, đường dây nóng chính quyền sở tại và ở Thanh Hóa, qua Hội đồng hương… Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ xã, huyện đã phát động và kêu gọi các cơ quan, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ và toàn thể nhân dân trong toàn huyện chung tay quyên góp ủng hộ bằng tiền mặt, để giúp đỡ cho con em của huyện đang gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19 ở các tỉnh, thành phố phía Nam.

Ngày 16/8, Uỷ ban MTTQ huyện Như Thanh vận động mỗi hộ dân ủng hộ 50.000đ trở lên; mỗi cán bộ, công chức, viên chức đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước vận ủng hộ 1 ngày lương hoặc một ngày công lao động trở lên; mỗi doanh nghiệp vận động ủng hộ từ 05 triệu đồng trở lên. Thời gian thực hiện từ 16/8 đến 25/8/2021.

Ngay tại lễ phát động, Uỷ ban MTTQ huyện Như Thanh đã thu được trên 385 triệu đồng. Trong đó, 2 cơ quan Khối Dân Đảng và UBND huyện ủng hộ trên 103 triệu đồng, cá nhân đồng chí Bí thư Huyện uỷ ủng hộ 15 triệu đồng, đồng chí Chủ tịch UBND huyện ủng hộ 10 triệu đồng, còn lại của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện. Số tiền thu được trong ngày phát động và trong những ngày tới, Uỷ ban MTTQ huyện sẽ nhanh chóng phối hợp với Hội đồng hương huyện Như Thanh tại các tỉnh phía Nam để hỗ trợ kịp thời cho những người đang gặp khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

UBND TP Thanh Hóa cũng đã kêu gọi hỗ trợ 250 triệu đồng cho những hộ gia đình khó khăn đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam. Kêu gọi người dân hãy tin tưởng vào các biện pháp phòng chống dịch của địa phương, sẽ không ai bị bỏ lại phía sau.

Hưởng ứng Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động, chiều 15/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức đóng gói và vận chuyển hàng hỗ trợ các đối tượng yếu thế tại các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chuyến hàng gồm 11 tấn gạo, 3.000 thùng mỳ tôm, 2 tạ cá khô, 1 tạ bí và các nhu yếu phẩm khác, được chia thành 2.150 suất quà hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế tại TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Tổng giá trị hàng hỗ trợ khoảng 400 triệu đồng. Đây là nguồn hàng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi vận động và nhận được sự tham gia hỗ trợ của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” tập trung vào 3 hoạt động chính: Hỗ trợ “Túi hàng gia đình chữ thập đỏ”- túi hàng gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm dành cho 1 hộ gia đình 4 người sử dụng trong 1 tuần và vật dụng phòng, chống dịch; hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị trong các bệnh viện tại Hà Nội; hỗ trợ tiền mặt cho người lao động ngoại tỉnh mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn hiện đang ở trọ tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Để tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch Covid -19, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các địa phương trong tỉnh phải triển khai thực hiện tốt phương châm “2 chống, 3 xây” gồm, thứ nhất là chống chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thỏa mãn; thứ hai là chống dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào cộng đồng; 3 xây gồm, thứ nhất xây dựng kế hoạch cho tình huống xấu hơn để không bị động trong công tác phòng, chống dịch; thứ hai là xây dựng kế hoạch để không khủng hoảng về an sinh xã hội; thứ ba là xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân phải chủ động thích ứng với những biến đổi về dịch, bệnh trong tình hình mới.

Trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 phải phát huy sức mạnh toàn dân, phải lấy dân làm gốc, lấy gia đình làm trung tâm. Sự tham gia của người dân có ý nghĩa quyết định, người dân là chủ thể, là trung tâm của công tác phòng, chống dịch. Mỗi người dân phải là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài vững chắc trong chống dịch, nhất là các bệnh viện phải bảo vệ thật vững chắc, không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa kêu gọi người dân ai ở đâu ở yên ở đấy