Đời sống

Hỗ trợ người dân ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Minh Triết-Hoàng Đô 14/07/2024 - 15:12

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, những ngày qua trên địa bàn TP. Phú Quốc (Kiên Giang) có mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt ở một số nơi. Trước tình hình trên, Công an TP. Phú Quốc đã nhanh chóng huy động 70 cán bộ, chiến sĩ đến xã Cửa Dương để sơ tán, cứu hộ người dân và tài sản bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Sáng 14/7, Công an TP. Phú Quốc đã huy động 70 cán bộ, chiến sĩ cùng trang thiết bị, phương tiện khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương xã Cửa Dương, TP. Phú Quốc để thực hiện các biện pháp ứng phó ngập lụt khẩn cấp.

pq-2.jpg
Công an TP. Phú Quốc huy động hơn 70 cán bộ, chiến sĩ giúp dân ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Do vùng ngập lụt địa hình phức tạp, nước chảy siết, lực lượng Công an phải phân luồng, cảnh báo vùng ngập sâu, đồng thời “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tìm kiếm, hướng dẫn giúp đỡ các hộ dân bị ngập lụt, hỗ trợ di chuyển các phương tiện bị chết máy ra khỏi vùng ngập đến nơi an toàn để đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

pq-5(1).jpg
Nhiều nơi bị ngập sâu, lực lượng Công an đã đến từng nhà để hỗ trợ sơ tán, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra.

Trong lúc làm nhiệm vụ giúp dân, trưa 14/7, lực lượng Công an TP. Phú Quốc đã nhận được tin báo có trường hợp sản phụ cần đến cơ sở y tế gấp, gia đình đang kẹt trong vùng nước ngập sâu không thể di chuyển. Lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường nhanh chóng phối hợp giúp đỡ đưa sản phụ Nguyễn Thúy Kiều đến Trung tâm y tế TP. Phú Quốc "vượt cạn" an toàn.

san-phu-3(1).jpg
Cán bộ chiến sĩ giúp đỡ sản phụ Nguyễn Thúy Kiều lên xe đến Trung tâm y tế TP. Phú Quốc

Một số hình ảnh lực lượng Công an TP. Phú Quốc giúp dân sơ tán tránh thiệt hại do thiên tai:

pq-1.jpg
pq-3.jpg
pq-4.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ người dân ứng phó với áp thấp nhiệt đới