Hỗ trợ 14 ngư dân gặp nạn trong vụ nổ tàu cá

Minh Quân| 20/10/2018 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn đối với 14 ngư dân gặp nạn trên biển khi tàu cá bất ngờ phát nổ, Huyện ủy Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã đến Bệnh viện thăm và trao số tiền hỗ trợ cho các nạn nhân.

Sáng 20/10, đoàn công tác huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa TP Đà Nẵng để động viên, thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn đối với 8 ngư dân bị thương nặng trong vụ nổ tàu cá tại đảo Lý Sơn. Đồng thời, trao số tiền hỗ trợ cho 8 nạn nhân này với mức 9,7 triệu đồng/người.

Đối với 5 ngư dân trong cùng vụ nổ bị thương nhẹ hơn, đang được điều trị tại cơ sở y tế của hyện này cũng được hỗ trợ 5,4 triệu đồng/người; riêng ngư dân Dương Minh Hùng (SN: 1997) tử vong tại chỗ được hỗ trợ 18,4 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền hỗ trợ cho 14 ngư dân gặp nạn trên 120 triệu đồng.

Hỗ trợ 14 ngư dân gặp nạn trong vụ nổ tàu cá

Lãnh đạo Huyện ủy Lý Sơn (Quảng Ngãi) trao số tiền hỗ trợ cho người nhà của các ngư dân bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Đà Nẵng

Trước đó, tàu cá QNg 96068 TS, công suất 718 CV do ông Trương Minh Kính (SN: 1972; trú tại: thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn) xuất bến lúc 9 giờ 30 phút ngày 20/9 tại Trạm kiểm soát Biên phòng An Hải, đăng ký hành nghề câu, lặn, trên tàu có 14 lao động.

Hỗ trợ 14 ngư dân gặp nạn trong vụ nổ tàu cá

Bí thư Huyện ủy Lý Sơn, Nguyễn Viết Vy đến giường bệnh thăm 1 trong 8 nạn nhân đang điều trị tại đây.

Sau thời gian đánh bắt trên biển, đến ngày 17/10 khi tàu trở về đất liền để tiêu thụ hải sản, khi vào đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 4 hải lý về hướng Đông Bắc thì tàu bất ngờ phát nổ.

Hậu quả, làm ngư dân Dương Minh Hùng tử vong tại chỗ, 13 ngư dân khác bị thương, trong đó có 8 ngư dân bị thương nặng được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa TP Đà Nẵng để cấp cứu, 5 ngư dân bị thương nhẹ hơn được điều trị tại cơ sở y tế của huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ 14 ngư dân gặp nạn trong vụ nổ tàu cá