HMD Global công bố điện thoại tính năng Nokia 150

Diệp Hân| 14/12/2016 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HMD Global đã công bố ra thị trường chiếc điện thoại đầu tiên kể từ ngày đạt được thỏa thuận cấp phép sử dụng thương hiệu Nokia trong 10 năm.

Nokia 150 và biến thể 2 SIM của nó Nokia 150 Dual là những chiếc điện thoại tính năng cơ bản được bán với giá chỉ 26 USD (chưa đến 600.000 đồng) trước thuế và đi kèm với màn hình 2,4 inch, tích hợp FM radio, máy nghe nhạc MP3 và một số ít trò chơi.

HMD Global công bố điện thoại tính năng Nokia 150

Chiếc điện thoại Nokia đầu tiên của HMD Global là một điện thoại tính năng

Cũng như nhiều điện thoại cơ bản khác, điện thoại của HMD hứa hẹn cho thời lượng pin sử dụng khá xuất sắc, với thời gian thoại kéo dài 22 giờ và thời gian chờ 31 ngày đối với phiên bản đơn SIM. Điện thoại sẽ có mặt trên toàn cầu với những thị trường chọn lọc trên khắp châu Âu, APAC và IMEA từ quý 1 năm sau.

Trong khi Nokia 150 không phải là sản phẩm quá lớn nhưng nó đại diện cho một cột mốc đáng chú ý trong quá trình tiến hóa của Nokia. Công ty Phần Lan về cơ bản đã thoát khỏi thị trường smartphone sau khi bán bộ phận điện thoại di động của mình cho Microsoft trong thỏa thuận trị giá 7,2 tỷ USD vào năm 2014. Trong những năm qua hãng hoạt động với hai bộ phận chính là kinh doanh hạ tầng mạng (Nokia Networks) và tiêu dùng tập trung (Nokia Technologies). Bên cạnh đó Nokia cũng giới thiệu kính thực tế ảo (VR) với máy ảnh Ozo và mua lại công ty theo dõi sức khỏe Withings với giá 192 triệu USD.

HMD Global công bố điện thoại tính năng Nokia 150

Nokia 150 có kiểu dáng thiết kế cơ bản với bàn phím chữ + số T9

Vào tháng 5, Microsoft khẳng định đã bán mảng kinh doanh điện thoại tính năng (đã mua từ Nokia) cho FIH Mobile, một công ty con của hãng điện tử Foxconn (Đài Loan) và một công ty Phần Lan được gọi là HMD Global với giá 350 triệu USD. HMD Global là một công ty tư nhân mới được thành lập từ những cựu nhân viên Nokia, nhưng Nokia không phải là một nhà đầu tư. Thay vào đó, Nokia sẽ nhận được khoản tiền thanh toán bản quyền từ HMD cho mỗi thiết bị bán ra.

Nokia từng tiết lộ rằng ngoài điện thoại tính năng vốn phổ biến ở nhiều thị trường mới nổi, thương hiệu công ty sẽ sớm xuất hiện trên dòng smartphone và tablet Android hoàn toàn mới vào năm 2017. Vì vậy, sự xuất hiện của Nokia 150 như là bước đệm để thương hiệu Nokia chính thức trở lại thị trường điện thoại di động, mặc dù Nokia chỉ là một công ty cấp phép thương hiệu mà không phải là một nhà sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HMD Global công bố điện thoại tính năng Nokia 150