HLV Wenger và Mourinho nói gì trước trận cầu “sinh tử”

Lan Trần| 09/12/2015 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League rạng sáng mai (10/12) sẽ quyết định số phận của cả Arsenal và Chelsea ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Ở bảng F, Arsenal ở thế “ngàn cân treo sợi tóc” khi đang đứng ở vị trí thứ 3 với 6 điểm. Trong cuộc quyết đấu với Olympiakos, Pháo thủ buộc phải thắng với hai bàn cách biệt thì mới giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, Olympiakos có thể thua 0-1 hoặc 1-2 vẫn có quyền vào vòng knock-out. Đây thực sự là bài toán khó với Arsenal trong chuyến làm khách được dự báo là đầy giông bão.

HLV Wenger và Mourinho nói gì trước trận cầu “sinh tử”

HLV Wenger lo cho số phận của Arsenal trước lượt trận cuối vòng bảng Champions League

Khó khăn chồng chất khó khăn khi trong tay HLV Wenger hiện đang thiếu vắng khá nhiều trụ cột do chấn thương. Alexis Sanchez chấn thương gân kheo, Cazorla, Welbeck, Wilshir cũng không thể ra sân. Điều may mắn là Pháo thủ vừa có trận thắng Sunderland và vươn lên vị trí thứ hai tại Premier League nên có được phép thắng lợi tinh thần trước chuyến hành quân đến Hy Lạp.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Arsene Wenger nói: “Chúng tôi luôn luôn tập trung vào từng trận đấu. Nếu chúng tôi tập trung vào thi đấu, bàn thắng sẽ đến. Tôi không biết khi nào sẽ ghi bàn nhưng nếu tập trung chơi tốt, chắc chắn sẽ tạo ra cơ hội. Tất nhiên tại Champions League, bên cạnh khát khao chiến thắng, bạn cần phải biết tấn công và phòng ngự tốt. Chúng tôi sẽ có nhiều rào cản nhưng sẽ cố gắng vượt qua. Dĩ nhiên, để làm được điều đó, chúng tôi cần một hiệu suất thi đấu cao nhất trong trận đấu ngày mai".

Không đến mức rơi vào tình trạng quá nguy cấp như Arsenal, nhưng Chelsea cũng phải trông chờ vào kết quả lượt trận cuối để xác định suất đi tiếp. Cục diện bảng G hiện khá phức tạp khi Porto và Chelsea cùng có 10 điểm, còn Dynamo Kiev có được 8 điểm. Rạng sáng mai (10/12), nếu Chelsea và Porto hòa, còn Dynamo Kiev thắng Maccabi Tel Aviv, UEFA sẽ phải xem xét đến các chỉ số phụ để chọn ra hai đội đi tiếp. Còn nếu cặp đấu Porto- Chelsea có kết quả thắng thua, trong trường hợp Dynamo Kiev thắng thì hai đội thắng sẽ đi tiếp.

HLV Wenger và Mourinho nói gì trước trận cầu “sinh tử”

HLV Mourinho và các cầu thủ Chelsea tập luyện trước trận đấu với Porto

HLV Mourinho dẫn Chelsea trở lại Porto, nơi ông đã từng có thời đảm nhiệm vị trí HLV. Nhưng lần trở về này, ‘Người đặc biệt” ở vào thế cạnh tranh quyết liệt cùng đội bóng cũ. Nhưng Chelsea lại đang có quá nhiều tổn thương khi vừa để tân binh của Premier League là Bournemouth hạ gục ngay trên sân nhà. Trận thua khiến chiếc ghế của HLV Mourinho lung lay dữ dội và trận đấu với Porto chính là giới hạn cuối cùng mà BLĐ của Chelsea dành cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

“Hàng loạt kết quả xấu đã đến với tôi”, HLV Mourinho thừa nhận. “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình mạnh mẽ và năng động như lúc này. Một thất bại xảy ra và ngày hôm sau tôi thức dậy với một mong muốn làm việc. Điều đó khiến bản thân tôi cảm thấy tốt hơn. Tôi không quan tâm đến Porto ở thời điểm này, bởi tôi cần phải tập trung 100% sức lực cho Chelsea và làm thế nào để thi đấu tốt”.

Trong quá khứ, HLV Mourinho từng dẫn dắt Porto vô địch Champions League vào năm 2004. Ở thời điểm đó, Mourinho nói rằng, nếu có một ngày rơi vào tình thế khó khăn, ông sẽ đối diện và chiến đấu với tất cả sức lực như đã cùng Porto giành ngôi vương. Và đây chính là thời điểm HLV Mourinho chứng minh điều đó để có thể cùng Chelsea đi tiếp tại Champions League và cũng giữ cho ông vị trí HLV tại sân Stamford Bridge.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Wenger và Mourinho nói gì trước trận cầu “sinh tử”