HLV Van Gaal lại “nếu..."

Mạnh Nguyễn| 18/03/2016 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Van Gaal lại bắt đầu câu chuyện thất bại của M.U bằng chữ nếu quen thuộc: “Nếu các cầu thủ M.U ghi bàn...”

Không thể không công nhận M.U đã thi đấu khá hay ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League. Nhưng các chân sút của Quỷ đỏ đã không biến cơ hội thành bàn thắng và họ đã phải chính thức nói lời chia tay với đấu trường châu lục ở mùa giải 2015/16. Cùng với đó là việc mất đi một cơ hội tìm kiếm chiếc vé dự Champions League mùa sau.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (17/3), M.U đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 31 do công của Martial. Trước đó, phút 19, cú sút của Ligard đã không thắng được thủ môn của Liverpool. Ở phút 43, Marcos Rojo để cơ hội ghi bàn cho M.U trôi qua trước mũi giày bởi cú đệm bóng từ cự li khoảng 5m của anh lại đi chệch cột dọc.

HLV Van Gaal lại “nếu...

Van Gaal tỏ ra tiếc nuối khi M.U lỡ cơ hội ghi bàn

Nhìn các học trò bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi, HLV Van Gaal có lý do để tiếc nuối: “Chúng tôi đã thi đấu chủ động và làm Liverpool gặp khó khăn, nhưng các cú dứt điểm đã không thành bàn. Nếu các cú sút không vội vàng, chắc chắn M.U sẽ giành chiến thắng”.

Ai đó nói rằng, với chữ nếu, người ta bỏ cả Paris vào trong túi, thế nên điệp khúc nếu của HLV Van Gaal sau mỗi trận cầu thất bại của M.U chỉ là những lý do biện minh. Bởi M.U đã thua bởi chính việc sắp xếp đội hình của nhà cầm quân người Hà Lan.

Van Gaal đã tiếp tục tin dùng tiền vệ cao kều Marouane Fellaini bất chấp phong độ tệ hại của cầu thủ này bên cạnh lão tướng Michael Carrick ở tuyến giữa. Fellaini khiến lối chơi của Quỷ đỏ thiếu mạch lạc. Không những thế, cầu thủ người Bỉ còn làm hình ảnh của M.U trở nên xấu xí khi thi đấu rắn trên sân. Cựu trọng tài Howard Webb thậm chí còn phải thốt lên: “Tôi chưa từng thấy một cầu thủ nào dùng cùi chỏ nhiều như anh ta”. Nhưng trong mắt của HLV Van Gaal, Fellaini đã làm tất cả và cố gắng rất nhiều “nhưng làm gì cũng cần phải có một chút may mắn”.

HLV Van Gaal lại “nếu...

Van Gaal tin dùng Marouane Fellaini bất chấp phong độ tệ hại của tiền vệ này thời gian qua

Người hùng của trận đấu, Philippin Coutinho – người ghi bàn kết thúc số phận của M.U và đưa Liverpool nhận được sự khen ngợi của cả hai vị HLV. Van Gaal thì nói: “Bạn có thể tin tưởng vào trao nhiệm vụ cho Coutinho. Đó là một pha ghi bàn đẹp”. Còn HLV Klopp của Liverpool thì khẳng định : “Philippe đã làm sân Old Trafford rực sáng và ghi một bàn thắng đẳng cấp. Đó là khoảnh khắc của một thiên tài”.

Chiến lược gia người Đức cũng thừa nhận M.U đã gây nhiều khó khăn cho đội bóng của ông, nhưng mọi điều đã dần được kiểm soát và trở nên dễ dàng hơn sau bàn thắng của Coutinho.

Rời khỏi Europa League, M.U đã lỡ một cơ hội kiếm vé dự Champions League mùa sau. Cơ hội còn lại đang nằm ở Premier League nếu Quỷ đỏ leo lên top 4. Muốn làm điều đó, M.U phải nỗ lực giành chiến thắng trong cuộc chạm trán với Man City vào cuối tuần này. Đó cũng lại là một nhiệm vụ khó khăn khi Man xanh đang tràn đầy hứng khởi vì là đại diện duy nhất của bóng đá Anh vào tứ kết Champions League. Citizens cũng có quãng thời gian nghỉ ngơi phục hồi sức lực nhiều hơn M.U một ngày.

Và các CĐV của M.U có lẽ đang mong rằng sau trận derby thành Manchester diễn ra vào 23h  ngày 20/3, HLV Van Gaal không lại bắt đầu chữ “nếu...”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Van Gaal lại “nếu..."