HLV tuyển Australia: "Việt Nam sẽ không còn lợi thế sân nhà, chúng tôi tới để giành 3 điểm"

Minh Anh| 04/09/2021 11:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi cùng đội tuyển Australia lên đường sang Việt Nam vào ngày 4/9, HLV Graham Arnold đã có những phát biểu tự tin. Ông cho biết khởi đầu đầy thuận lợi trước ĐT Trung Quốc khiến học trò của mình đang tràn đầy nhiệt huyết. Đặc biệt: "Chúng tôi tới Việt Nam để giành 3 điểm".

Đội tuyển Australia đánh bại Trung Quốc 3-0 ở trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Khởi đầu thuận lợi giúp "Socceroos" tự tin hướng tới trận tiếp theo gặp tuyển Việt Nam.

"Tôi tin rằng chúng tôi sẽ ngày càng tốt hơn khi có thêm nhiều trận đấu cùng nhau", HLV Graham Arnold nói.

tuyen.jpeg
HLV Graham Arnold tự tin cùng đội tuyển Australia giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam (Ảnh: Getty Images)

"Chúng tôi chuẩn bị tinh thần với kỳ vọng bước ra sân và giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Trận đấu vào ngày thứ 3 tới gặp Việt Nam sẽ không khác gì cả".

HLV Graham Arnold cho biết lợi thế sân nhà của đội tuyển Việt Nam sẽ không được phát huy vì SVĐ không được đón khán giả.

"Tôi tin rằng đó là lợi thế cho đội khách khi chạm trán đội chủ nhà mà không có những đám đông cổ vũ trên khán đài", ông nói.

"Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là hồi phục sau trận gặp Trung Quốc. Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng tinh thần, làm mới lại tinh thần trước trận gặp Việt Nam. Chúng tôi tới Việt Nam để giành 3 điểm".

tuyen3.jpeg
Hàng tiền vệ Australia rất mạnh với sự xuất hiện của Tom Rogic, một trong những tiền vệ công hay nhất Giải VĐQG Scotland (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vừa để thua Saudi Arabia 1-3 tại Riyadh. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã về nước vào tối muộn 3/9. Họ sẽ tiếp đón Australia vào ngày 7/9 tại SVĐ Mỹ Đình.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam vs Australia đối đầu nhau ở cấp độ đội tuyển quốc gia, hứa hẹn mang đến những màn chạm trán căng thẳng, kịch tính ở đấu trường quan trọng hướng đến đấu trường thế giới.

Dù chưa từng đối đầu nhau lần nào ở cấp độ ĐTQG, nhưng Việt Nam vs Australia đã nhiều lần so tài ở những đội tuyển trẻ như U16, U19 hay U23. Ở những lần so tài ấy, phần thắng nghiêng về đội bóng xứ Chuột túi nhờ được đánh giá cao hơn về thể hình, thể lực và kỹ năng chơi bóng.

Đây tiếp tục sẽ là một thử thách đầy chông gai cho thầy trò HLV Park Hang Seo, khi đội bóng xứ Chuột túi là hạt giống số 2 tại bảng đấu, lại đang có phong độ cao sau thắng lợi 3-0 dễ dàng trước Trung Quốc ở lượt trận đầu tiên hôm 3/9.

tuyen2.jpg
ĐT Việt Nam tiếp tục đối diện thử thách trước "gã khổng lồ" Australia

ĐT Australia được coi là “gã khổng lồ” khi sở hữu thể hình, thể lực vượt trội, có lợi thế so với mặt bằng chung các đội bóng châu Á. Harry Souttar, người sở hữu chiều cao lên tới 1m98 chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho “Những chú Kangoroo” ở vòng loại thứ 2 với 6 pha lập công, dù anh chơi ở vị trí hậu vệ.

Ở vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Australia cùng Nhật Bản là hai đội bóng toàn thắng 8/8 trận ở vòng loại thứ 2, ghi được 26 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Đây sẽ là thử thách cực đại dành cho ĐT Việt Nam ở cuộc so tài sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV tuyển Australia: "Việt Nam sẽ không còn lợi thế sân nhà, chúng tôi tới để giành 3 điểm"