Thể thao

HLV Thái Lan dùng dàn cầu thủ gen Z nghênh đón Việt Nam và Nga

Minh Anh 03/09/2024 - 06:29

Đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Masatada Ishii đã tập trung để chuẩn bị cho LP Bank Cup 2024. Ở lần hội quân này, ông Masatada Ishii sử dụng chủ yếu là những chân sút trẻ và đề cao chiến thuật của toàn đội.

Giải đấu bóng đá giao hữu quốc tế, có tên LPBank Cup 2024, diễn ra trong thời gian 5-10/9, với 3 đội tham dự là Việt Nam, Nga và Thái Lan. Hai đối thủ được đánh giá rất mạnh là Nga (hạng 33 thế giới), cũng như Thái Lan dẫn đầu Đông Nam Á (101).

Trước thềm giải, HLV Masatada Ishii đã chia sẻ một số thông tin về lực lượng ĐT Thái Lan. Đầu tiên là vắng mặt các cầu thủ trụ cột: "Về việc triệu tập, Kraiwut Tasa sẽ thay thế Supachai Jaided, trong khi Kakana Kham-yok sẽ thay thế Supachok Sarachat, cả hai đều bị chấn thương như đã báo cáo". ông Ishii cho biết.

thai-lan3.jpg
HLV Masatada Ishii chia sẻ một số thông tin về lực lượng ĐT Thái Lan.

"Tôi muốn những gương mặt mới có thể hiểu rõ hơn về chiến thuật của đội. Tôi muốn biết họ có thể hiểu về cách chơi của đội tuyển Thái Lan tới mức nào, cũng như xem họ sẽ thể hiện khả năng của mình như thế nào. Kết quả trận đấu không quan trọng bằng màn thể hiện của toàn đội".

"Chúng tôi không tập trung vào đối thủ. Chúng tôi chỉ phải tập trung vào việc các cầu thủ sẽ tập luyện như thế nào, và áp dụng khi thi đấu ra sao. Chúng tôi đã có phân tích về đối thủ Nga sắp tới, nhưng khi bước vào sân, nó sẽ không giống như buổi tập. Cần phải nhìn vào tình hình, cùng với thông tin trước đó.", HLV 57 tuổi người Nhật cho biết,

"Tôi đã nói trước đó rằng chi tiết của trận đấu quan trọng hơn chiến thắng. Nếu chúng ta chuẩn bị tốt, chúng ta có thể đánh bại họ (Việt Nam và Nga). Đối với các trận giao hữu còn lại, thì phải chờ thông báo từ liên đoàn. Có những hạn chế vì mỗi quốc gia có lịch trình riêng. Ví dụ, một số đội tuyển phải thi đấu trong vòng loại World Cup, vì vậy chúng ta không thể mời được họ".

Về việc chọn đội trưởng đội tuyển Thái Lan sau khi hàng loạt trụ cột vắng mặt, ông Ishii bảo rằng mình đã có lựa chọn trong đầu, nhưng sẽ công bố sau. "Tôi muốn mỗi người cũng là một đội trưởng và cố gắng thể hiện tiềm năng lãnh đạo của mình.", ông chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Thái Lan dùng dàn cầu thủ gen Z nghênh đón Việt Nam và Nga