HLV Saudi Arabia cảm thấy gặp khó khăn trước trận gặp ĐT Việt Nam

Minh Anh| 31/08/2021 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến lược gia người Pháp tỏ ra vô cùng khó chịu về công tác chuẩn bị của ĐT Saudi Arabia trước thềm Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Ông cho rằng thời gian quá ngắn để chuẩn bị cùng các học trò sẽ mang tới vô vàn hệ lụy cho ĐTQG Saudi Arabia trong hành trình sắp tới.

Việt Nam sẽ đối đầu Saudi Arabia vào lúc 1h ngày 3/9 (theo giờ Hà Nội). Đây được cho là một thử thách không nhỏ đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Phong độ của Saudi Arabia rất ấn tượng khi giành 5 chiến thắng và không để lọt lưới bàn nào trong 5 trận gần nhất. Đây được xem là vấn đề không nhỏ của hàng tấn công ĐT Việt Nam trong bối cảnh thiếu vắng tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

dad3.jpg
ĐTQG Việt Nam sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi làm khách của Saudi Arabia tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Ở vòng loại thứ 2, bộ đôi Salman Al-Faraj và Fahad Al-Muwallad là hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đại diện Tây Á với tổng cộng 8 pha lập công.

Đối đầu với hàng công rất mạnh của Saudi Arabia, ĐT Việt Nam lại thiếu đi chất thép quan trọng khi Bùi Tiến Dũng gặp phải chấn thương và đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ không có người đá cặp ăn ít.

Cần phải nói rằng các cầu thủ của đội chủ nhà thực sự chất lượng. Mối nguy hiểm sẽ luôn rình rập ‘Những chiến binh sao Vàng’ ở mọi vị trí trên sân chứ không chỉ riêng cánh phải (theo hướng tấn công của Việt Nam), họ sẵn sàng thay đổi chiến thuật khi cần thiết.

da.jpg
Saudi Arabia cũng chịu thiệt khi huyền thoại sống của bóng đá nước này có thể sẽ không tham dự trận đấu tới đây.

Nhưng thực chất, ĐT Saudi Arabia đang không thực sự có những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp ĐT Việt Nam tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Phải đến ngày 28/8, ĐTQG Saudi Arabia mới bắt đầu hội quân để chuẩn bị cho các trận đấu tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Trước đó thì giải VĐQG Saudi Arabia vẫn còn đang diễn ra, toàn bộ 25 cầu thủ của ĐTQG nước này đều thi đấu trong nước. Vậy nên, quá khó để HLV trưởng Hervé Renard có thể triệu tập đầy đủ các học trò.

dad.jpg
Ông Hervé Renard cho rằng ĐT Saudi Arabia gặp khó khăn lớn trước thềm trận gặp ĐT Việt Nam.

Điều này đã khiến vị chiến lược gia người Pháp tỏ ra vô cùng khó chịu về công tác chuẩn bị của ĐT Saudi Arabia trước thềm Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Bởi lẽ, ông cho rằng thời gian quá ngắn để chuẩn bị cùng các học trò sẽ mang tới vô vàn hệ lụy cho ĐTQG Saudi Arabia trong hành trình sắp tới.

“Chúng tôi có rất ít thời gian để làm việc cùng nhau, tất cả các cầu thủ đang thi đấu ở giải trong nước. Họ chơi ở nhiều vị trí khác nhau trong CLB. Chương trình huấn luyện trong nước khác nhiều với chương trình tập luyện, thi đấu tại vòng loại cuối World Cup.

Chúng tôi cũng không có một trận đấu giao hữu nào trong khu vực cũng như quốc tế. Với một HLV trưởng, tôi xem đó là một điều tồi tệ”, HLV ĐT Saudi Arabia chia sẻ với truyền thông Saudi Arabia vào ngày 31/8.

dad2.jpg
Những bài tập luyện nặng giúp các cầu thủ lấy lại thể lực được chú trọng.

Về phần ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo tính tới thời điểm hiện tại đã trải qua ba buổi tập tại Saudi Arabia. HLV Park bắt đầu chia đôi đá đối kháng để ráp đội hình và rèn chiến thuật. Nhằm tránh bị đối thủ theo dõi, lộ bài, ông lại cho các học trò tráo số áo.

Việt Nam sẽ đối đầu Saudi Arabia ngày 2/9 và năm ngày sau tiếp Australia trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Saudi Arabia cảm thấy gặp khó khăn trước trận gặp ĐT Việt Nam