Đã tới lúc V.League cũng cần cơ chế “bong bóng” như ĐT Việt Nam

Thụy Anh| 27/08/2021 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một ý tưởng về cách thức tổ chức V.League đã được đề xuất. Liệu đây có phải là nút tháo gỡ cho những khó khăn của các trận đấu thời buổi dịch bệnh?

Cụ thể, trong buổi hợp trực tuến hôm 24/8 vừa qua, đại diện CLB Thanh Hóa đã đóng góp ý kiến về việc đề xuất giải pháp tổ chức V.League 2022 theo cơ chế “bong bóng” mà LĐBĐ châu Á (AFC) đang áp dụng với các đội tuyển quốc gia, mà ở đây ĐT Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm.

“Chúng tôi tôi có đóng góp một vài phương án để V.League 2022 có thể diễn ra trơn tru hơn, tránh những biến cố như hiện nay. V.League bất đắc dĩ phải dừng lại là điều rất đáng tiếc, bởi công sức mỗi đội bóng bỏ ra rất nhiều. Chúng tôi nghĩ không ai mong muốn điều này xảy ra cả”, một lãnh đạo CLB Thanh Hoá chia sẻ với truyền thông.

images5468484_annhien_00151.jpg
Đã tới lúc V.league áp dụng cơ chế "bong bóng" để thích nghi với dịch bệnh Covid-19

Theo đó, cũng trong cuộc họp trực tuyến giữa VPF với các CLB, đội bóng xứ Thanh cũng đề đạt ý kiến cho rằng VPF nên chủ động hơn trong công tác xây dựng và tổ chức V.League 2022. Thậm chí có thể là hoạch định và lên kế hoạch xây dựng 2 phương án tổ chức giải đấu song song cả khi không có dịch bệnh lẫn trường hợp không may dịch bệnh xuất hiện.

Trong trường hợp có dịch bệnh hoành hành, V.League 2022 cũng cần phải chấm dứt hoàn toàn mà cần chuyển về các cơ chế đặc biệt như tổ chức đá tập trung không đón khán giả ngay từ đầu. Tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch và đặc biệt là cơ chế bong bóng của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Trên thực tế, giải pháp này vẫn đang được AFC duy trì thực hiện đối với các đội tuyển quốc gia. ĐT Việt Nam cũng đã thi đấu theo cơ chế này ở UAE thời điểm tháng 6 vừa qua và sẽ tiếp tục ở Vòng loại 3 World Cup sắp tới.

Đề xuất này được khá nhiều CLB ủng hộ khi tin tưởng cách làm này có thể áp dụng với bóng đá Việt Nam trong giai đoạn mới. Đây cũng là liệu pháp giảm bớt nguy cơ gián đoạn liên tục như 2 năm 2020 và 2021. Thậm chí có nhiều CLB còn cảm thấy mệt mỏi và suy kiệt vì giải đấu hoãn nhiều lần, vấn đề tài chính bị sụt giảm nghiêm trọng.

slna-9000_oagz.jpg
Một phương án thi đấu phù hợp trong bối cảnh tình hình dịch bệnh hiện tại

Chia sẻ về cách thức tổ chức này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: “Tôi nghĩ phương án này rất hợp lý. Các nước đã từng thành công với phương án thi đấu mới nhất là khi dịch bệnh căng thẳng như thế này. Bóng đá Việt Nam cần tham khảo các phương án từ nước ngoài".

"Chúng ta có thể mạnh dạn quyết phương án tổ chức từ sớm hơn, chủ động hơn. V.League ngắt quãng lâu sẽ ảnh hưởng đến tài chính CLB, phong độ của cầu thủ và tác động lớn đến đội tuyển quốc gia. Ban tổ chức có kế hoạch sớm thì đương nhiên các đội bóng sẽ dễ dàng chuẩn bị hơn. Đá kiểu 'bong bóng', không khán giả và tập trung nên được ứng dụng để tránh trường hợp hiện nay", chuyên gia này phân tích.

Theo lịch dự kiến, V.League 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 17/2 và hạ màn ngày 4/9/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tới lúc V.League cũng cần cơ chế “bong bóng” như ĐT Việt Nam