HLV Rodgers và Pellegrini: Nặng gánh thành công

Lan Trần| 06/08/2015 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số phận của hai vị HLV Bredan Rodgers và HLV Manuel Pellegrini đang phụ thuộc rất nhiều vào kết quả thi đấu của Liverpool và Man City trong mùa giải mới.

So với các HLV khác tại Premier League, dường như HLV Rodgers của Liverpool và HLV Pellegrini của Manchester City đang phải chịu nhiều áp lực thành công hơn rất nhiều.

Kết thúc mùa giải 2014/2015, Liverpool đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, không giành vé tham dự Champions League và chỉ được chơi tại Europa League mùa giải tới. Ngoài việc đánh mất cơ hội chơi ở giải đấu châu lục, Liverpool còn không giữ được quân, mà đình đám nhất là thương vụ ngôi sao trẻ Raheem Sterling khiến HLV Rodgers khá đau đầu. Cuối cùng đội chủ sân Anfield cũng đành chấp nhận buông tay để Sterling về với Man City.

HLV Rodgers và Pellegrini: Nặng gánh thành công

HLV Brendan Rodgers của Liverpool

Thành tích bết bát của Liverpool ở mùa giải trước khiến đa số cho rằng HLV Rodgers sẽ bị sa thải. Tuy nhiên, các ông chủ của Lữ đoàn đỏ vẫn để vị HLV người Bắc Ai len tại vị và cho ông cơ hội để thay đổi ở mùa giải mới 2015/2016. Không những thế, HLV Rodgers còn được chi tới 200 triệu bảng để mua sắm 7 cầu thủ. Việc còn lại của HLV Rodgers là làm thế nào để Liverpool chơi tốt tại Europa League nhằm giành vé tham dự Champions League mùa giải 2016/2017. Cùng với đó là việc cải thiện tình hình tại Premier League. Tuy vậy, Liverpool đã mất Sterling. Thủ quân Steven  Gerrard cũng đã chia tay đội bóng. Những tân binh như Balotelli mà HLV Rodgers mang về mùa giải trước không phát huy tác dụng, nên sẽ không đơn giản để Livepool có thể làm nên sự khác biệt.

Nhưng chắc chắn mùa giải 2015/2016 với HLV Brendan Rodgers chính là chiến thắng để tồn tại hoặc sẽ phải ra đi một cách “có trật tự” bất cứ lúc nào.

Một HLV chịu áp lực thành công cũng không kém là HLV Manuel Pellgrini của Man City. Mùa giải 2014-2015, Man xanh đã không thể bảo vệ thành công ngôi vương của mình và đành để mất vào tay Chelsea. Cũng có nhiều tin đồn rằng BLĐ của Man City sẽ sa thải HLV Pellegrini nhưng điều đó đã không xảy ra. Chính vì thế HLV người Chile đã quyết tâm rất lớn đưa Man xanh trở lại.

Tuyên bố trước mùa giải, HLV Pellegrini nói: “Chúng tôi phải mang danh hiệu Premier League về cho các cổ động viên và chắc chắn sẽ có một mùa giải thành công”. Ông cũng cho rằng, Man City sẽ duy trì lối chơi tấn công để giành chiến thắn trong từng trận đấu.

HLV Rodgers và Pellegrini: Nặng gánh thành công

HLV Manuel Pellegrini của Man City

Ngay sau chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam, giới truyền thông Anh đã loan tin các ông chủ của Man xanh muốn đưa HLV Pep Guadriola về ngồi vào chiếc ghế nóngtại sân Etihad vào mùa hè năm 2016. Bởi đó là thời điểm HLV Pep Guardiola sẽ hết hạn hợp đồng với Bayern Munich. Thế nên, việc HLV Manuel Pellrgrini sốt sắng tuyên bố sẽ giành danh hiệu ở mùa giải tới cũng là điều không khó hiểu. Và việc Man xanh mạnh tay chi tới 49 triệu bảng để kéo cầu thủ Raheem Sterling về sân Etihad là một trong những bằng chứng rõ ràng cho khát khao trở lại của nửa xanh thành Manchester.

Bên cạnh cuộc chinh phục trở lại ở Premier League, Man City còn phải nỗ lực để có thể đi xa hơn tại Champions League mùa 2015/2016. Ba năm trở lại đây, không có đội bóng nào của NHA đặt chân được vào chung kết giải đấu danh giá này. Còn riêng Manchester City, việc đặt chân vào vòng 1/8 đã là sự cố gắng rất nhiều.

Chỉ còn vài ngày nữa Premier League 2015-2016 sẽ chính thức khởi tranh. Sẽ khó để nói được ai sẽ là người đạt được mục tiêu cuối cùng, bởi Premier League vốn dĩ là sân chơi chưa bao giờ dễ dàng. Và số phận của HLV Rodgers hay HLV Pellegrini sẽ phụ thuộc vào kết quả thi đấu của mỗi đội bóng trong từng chặng đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Rodgers và Pellegrini: Nặng gánh thành công