HLV Pellegrini: “Man City phải hy sinh một trong những giải đấu”

Lan Trần| 24/02/2016 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Pellegrini thừa nhận Man City đã buông tại FA Cup để giành sức cho trận gặp Dynamo Kiev tại vòng 1/8 Champions League.

Ở vòng 5 FA Cup, đội hình B của Man City đã để thua Chelsea với tỉ số 1-5. Điều này được lý giải là do HLV Pellegrini đã để dành các trụ cột cho trận đấu với Dynamo Kiev tại vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng mai (25/2).

Trong số ba đại diện của bóng đá Anh lọt vào vòng 1/8 Champions League, Man City được xem là may mắn nhất khi chỉ phải gặp Dynamo Kiev. Trong khi đó Chelsea phải chạm trán PSG, còn Arsenal đối đầu với Barcelona và cả hai đều thất bại ở trận lượt đi. Nhưng điều này cũng không có nghĩa Man xanh sẽ dễ dàng có được chiến thắng bởi Dynamo Kiev hiện đang đứng thứ hai giải VĐQG Ukraine.

HLV Pellegrini: “Man City phải hy sinh một trong những giải đấu”

HLV Pellegrini không nghĩ về tương lai mà tập trung cho trận đấu với Dynamo Kiev

Trước trận đấu, HLV Serhiy Rebrov của Dynamo Kiev đã tuyên bố đội bóng của ông đã sẵn sàng giăng bẫy chờ Man City: “Man City đang ghi bàn nhiều nhất tại Premier League và một vài thất bại gần như không có nghĩa lý gì. Họ có những cầu thủ đẳng cấp và chúng tôi hiểu họ đang ưu tiên cho mục tiêu Champions League. Tôi biết sức mạnh tấn công của họ nằm ở Raheem Sterling, David Silva và Sergio Aguero, còn hàng thủ mạnh hơn khi có sự xuất hiện của Vincent Kompany. Nhưng họ cũng có điểm yếu và tôi đã truyền đạt đến các học trò và để họ sự sử dụng cho cuộc chiến chống lại Man City”.

Để vào đến vòng 1/8, Dynamo Kiev đã thi đấu khá ấn tượng với 3 trận thắng 3, 2 trận hòa và thua 1 trận, trong đó có tới 3 trận bất bại trên sân nhà. Đó là điều mà HLV Pellegrini cảnh báo các học trò: “Tôi muốn các cầu thủ của mình phải thi đấu với tất cả khả năng. Dù mới là trận lượt đi nhưng chúng tôi cần phải có được kết quả tốt nhất để dễ dàng hơn ở trận lượt về”. Lời cảnh báo của HLV người Chile có  lẽ xuất phát từ việc Man City từng thua Dynamo Kiev 1-2 sau hai lượt trận ở vòng 1/8 Europa League mùa giải 2010/11.

Hành quân sang Ukraine với một đội quân mạnh nhất, Man City đang được đánh giá cao hơn đối thủ. Nhưng thời điểm hiện tại, có khá nhiều thông tin nói rằng HLV Pellegrini đang “trả đũa” Man xanh về việc tuyên bố Pep Guardiola sẽ thay thế ông vào mùa hè này. Điều đó có nghĩa rằng chỉ cần những thay đổi nhỏ về đấu pháp từ HLV, có thể Man City sẽ phải trả giá trên đất Ukraine.

Phản bác lại điều này, HLV Pellegrini phát biểu trên trang web của UEFA: “Rời CLB không phải là vấn đề. Tất cả đều hiểu rằng chúng tôi có thách thức lớn tại Champions League, Premier League và phải thi đấu tốt trong từng trận đấu. Tôi không suy nghĩ về tương lai là chỉ tập trung cho trận đấu ngày mai và hiệu suất công việc mới đáng để tâm”.

Trận đấu giữa Dynamo Kiev và Man City sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 25/2. Cùng giờ, Atletico Madrid cũng sẽ có trận đối đầu PSV trên sân khách và trận đấu này được THTT trên kênh BDTV và TTTV.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Pellegrini: “Man City phải hy sinh một trong những giải đấu”