HLV Park: "Không đồng ý khi cho rằng U23 Việt Nam phụ thuộc 3 cầu thủ lớn tuổi"

Phúc Thái| 18/05/2022 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo ông Park Hang seo, ba cầu thủ lớn tuổi trong đội hình U23 Việt Nam đều có năng lực, và đang làm rất tốt nhiệm vụ dẫn dắt, gây ảnh hưởng trong đội bóng chứ không phải lối chơi của đội phụ thuộc hoàn toàn vào họ.

Trưa 18/5, tại Phú Thọ đã diễn ra buổi họp báo trước trận bán kết của môn bóng đá nam SEA Games 31. HLV đội tuyển U23 Việt Nam đã có một số nhận định về đối thủ và trận đấu sắp tới.

Mở đầu cuộc họp báo, khi được hỏi về việc HLV Brad Maloney của U23 Malaysia hy vọng giải quyết trận đấu với Việt Nam trong 90 phút, HLV Park Hang seo cho biết: "Nếu có thể thắng được U23 Malaysia trong 90 phút thì tốt quá! Tôi mong muốn điều đó. Nhưng bóng đá không nói được điều gì. U23 Malaysia thường chơi với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Đặc tính trong lối chơi của U23 Malaysia là 2 trung vệ lệch cánh có khoảng trống thì đẩy bóng lên cao và tấn công".

park.jpg
HLV Park Hang seo tại buổi họp báo

Đánh giá thêm về đối thủ, ông Park nói:  "Trong những trận trước, họ thường sử dụng sơ đồ 3-4-3. Nhưng trận đấu tới, chúng ta chưa thể biết chắc chắn họ chơi sơ đồ thế nào. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án để đối phó tốt nhất trước U23 Malaysia. Nhìn con số thống kê, họ ghi đến 9 bàn và thủng lưới 6 bàn sau 4 trận ở vòng bảng. Nếu chúng ta phòng ngự tốt thì có cơ hội ghi bàn và chiến thắng. Đó là những điểm, mạnh yếu của U23 Malaysia".

Chia sẻ về việc ban đầu khi nhiều người cho rằng Việt Nam sẽ gặp Thái Lan chứ không phải Malaysia, ông Park cho biết: "Trước khi diễn ra vòng đấu cuối bảng B, nhiều người và chuyên gia đều suy nghĩ rằng U23 Malaysia có thể thắng U23 Campuchia để giành ngôi đầu bảng, U23 Thái Lan sẽ nhì bảng. Chúng tôi cũng từng suy nghĩ U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan ở bán kết. Tuy nhiên bóng đá không thể dự đoán trước điều gì. Tôi và trợ lý không trực tiếp xem các trận ở bảng B, nhưng các trợ lý của tôi đã xem và tính toán thông qua tivi. Tôi đã nhận về báo cáo từ các trợ lý. Nhìn chung gặp ai cũng phải chuẩn bị".

Có nhiều ý kiến cho rằng, với một nửa trong số sáu bàn thắng của đội chủ nhà được ghi bởi Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tiến Linh-hai cầu thủ trên 23 tuổi, liệu U23 Việt Nam đang phụ thuộc vào những cầu thủ này, HLV Park Hang seo không đồng ý với nhận định đó. Ông nói: "Nếu ai đó có ý kiến rằng đội phụ thuộc vào 3 cầu thủ này thì tôi không hoàn toàn đồng ý. Họ là có năng lực tốt, việc họ làm tốt là dẫn dắt và có sức ảnh hưởng của đội chứ không phải đội hoàn toàn phụ thuộc vào họ. Ba cầu thủ quá tuổi đã được kiểm chứng năng lực, kinh nghiệm. Vào bán kết, tôi tin rằng họ sẽ chơi tốt và thể hiện hơn nữa trong thời khắc khó khăn này".

Trong buổi họp báo, ông Park cũng cho biết, nếu phòng ngự tốt trước Malaysia thì U23 Việt Nam sẽ có cơ hội chiến thắng.

Trước đó trong phần họp báo của tuyển Malaysia, khi đánh giá về U23 Việt Nam, HLV Bradley Maloney chia sẻ: "Mỗi trận đấu đều có sự khác biệt nhất định về chiến thuật. Nhận xét về U23 Việt Nam thì đây là đội tuyển giỏi, có nhiều cầu thủ chất lượng, đặc biệt là 3 cầu thủ quá tuổi xuất sắc. Họ được dẫn dắt bởi HLV xuất sắc, có lối chơi và chiến thuật hay. Trong khi đó những cầu thủ của tôi lại trẻ nhất ở SEA Games 31. Tôi đã phân tích và theo dõi U23 Việt Nam để có trận đấu hay với U23 Việt Nam".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park: "Không đồng ý khi cho rằng U23 Việt Nam phụ thuộc 3 cầu thủ lớn tuổi"