HLV Park Hang Seo: "Việt Nam sẽ nỗ lực giành chiến thắng trước Thái Lan"

Phúc Thái| 22/12/2021 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đánh giá Thái Lan là ứng cử viên chức vô địch và là đội tuyển rất mạnh, song HLV Park Hang Seo khẳng định Việt Nam sẽ nỗ lực để giành chiến thắng.

Theo đó, phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi, HLV Park Hang Seo nhận định: “Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu của danh hiệu vô địch. Họ là đội bóng mạnh, ở giải nào Thái Lan cũng là ứng cử viên vô địch.
Về chất lượng cầu thủ Thái Lan rất tốt. Tuy nhiên, tôi chưa thấy cái gì quá nổi bật ở họ. Nhưng cũng không thể nói rằng họ là đội không mạnh.

Gặp đội nào đội tuyển Việt Nam cũng nỗ lực hết sức. Tất nhiên điều này có thể không phải lúc nào cũng thỏa mãn được người hâm mộ nhưng chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình.

park_hang_seo.jpg
HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo

Chắc chắn Thái Lan cũng tìm cách ghi bàn vào lưới Việt Nam, chúng tôi cũng cố tìm cách ghi bàn vào lưới họ. Chúng tôi luôn chuẩn bị để đá một cách tỉnh táo và nỗ lực giành chiến thắng".

Nhận định về sự khác biệt so với những lần chạm trán trước, ông Park cho rằng "So với trước đây, bây giờ cầu thủ Thái Lan di chuyển nhiều hơn trước".

Về việc HLV Alexandre Polking từng làm HLV của CLB TPHCM ở V-League, thầy Park nói: “Tôi không có gì lo lắng cả. Ông ấy từng dẫn dắt CLB TPHCM, chắc ông ấy hiểu rõ cá nhân, đặc tính cầu thủ Việt Nam. Ngược lại, chúng tôi cũng hiểu rõ về cầu thủ Thái Lan nên chẳng có gì lo lắng cả. Đội tuyển Việt Nam đã nhiều lần thi đấu với Thái Lan rồi.

Nếu như đã là HLV của đội tuyển Thái Lan thì ông ấy chắc chắn đã được kiểm chứng năng lực. Nếu ông ấy thích chiến thuật của Pep Guardiola thì cũng không nên đánh giá".

Ông Park đang sở hữu thành tích đối đầu ấn tượng trước Thái Lan: thắng tại King's Cup và vòng loại U23 châu Á 2020, hòa ở SEA Games 2019 và vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, ông không quá coi trọng các thống kê kể trên: "Thực ra, kết quả những trận gặp trước không ảnh hưởng tới trận đấu ngày mai. Với chúng tôi, mỗi trận đều phải nỗ lực để chiến thắng. Chưa biết kết quả sẽ thế nào, nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị để đá một cách tỉnh táo".

Trận bán kết lượt đi diễn ra lúc 19h30 ngày 23/12 trên SVĐ quốc gia Singapore và trận lượt về sau đó ba ngày.

AFF Cup 2020 không tính bàn thắng sân nhà, sân khách. Nếu hòa nhau sau hai trận, hai đội sẽ đá thêm hai hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút, tiếp tục bất phân thắng bại sẽ phân định thắng/thua bằng loạt sút luân lưu 11m.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo: "Việt Nam sẽ nỗ lực giành chiến thắng trước Thái Lan"