HLV Park Hang-seo và các học trò xét nghiệm COVID-19

Văn Toàn| 16/08/2020 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/8, ĐT U22 Việt Nam với lực lượng 48 cầu thủ được triệu tập đã chính thức hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tất cả các thành viên đội tuyển đều nghiêm túc thực hiện các bước kiểm tra y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là đợt tập trung lần thứ hai trong năm 2020 của ĐT U22 Việt Nam nằm trong chiến dịch chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31. Do ĐTQG điều chỉnh kế hoạch tập trung và các giải chuyên nghiệp quốc gia đang tạm dừng kế hoạch tổ chức thi đấu để phòng, chống dịch, nên HLV Park Hang-seo đã có cơ hội để rà soát, đánh giá một lực lượng dồi dào với tổng cộng 48 cầu thủ được triệu tập.

HLV Park Hang-seo và các học trò xét nghiệm COVID-19

Tổng cộng 48 cầu thủ được triệu tập. Ảnh VFF

Với quân số đông kỷ lục này, HLV Park Hang Seo sẽ tiến hành chia đội thành 2 nhóm, đồng thời được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tạo điều kiện thành lập 2 BHL với đầy đủ các thành phần để đảm bảo tốt nhất công tác chuyên môn và chăm sóc y tế.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản, hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ngay khi đặt chân tới Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các cầu thủ đã được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế theo mẫu của Bộ Y tế.

Các bác sỹ đội tuyển cũng chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, bố trí phòng cách ly và các trang thiết bị y tế cần thiết khác để phục vụ các thành viên đội tuyển khi đến hội quân.

HLV Park Hang-seo và các học trò xét nghiệm COVID-19

Không chỉ các cầu thủ, HLV Park Hang Seo và các trợ lý trong ban huấn luyện cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh VFF

Đặc biệt, căn cứ đề nghị của Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh – Bộ Y tế đã hỗ trợ cử các chuyên gia y tế của bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tới lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR cho toàn bộ các thành viên của đội.

Bác sỹ đội tuyển Trần Anh Tuấn cho biết, đây là một phương pháp xét nghiệm có độ nhạy và độ đặc hiệu rất cao nhằm giúp phát hiện, sàng lọc sớm các ca nghi ngờ, từ đó hỗ trợ hiệu quả cho phòng chống dịch và điều trị.

Phương pháp xét nghiệm này sẽ cho kết quả sau 24 giờ. Do vậy, ĐT U22 Việt Nam sẽ không có bất cứ hoạt động nào trong ngày mai (17/8) và chỉ sinh hoạt trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Sau khi hoàn tất công tác y tế, chiều ngày 18/8, đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung kéo dài 10 ngày nhằm rà soát, đánh giá lực lượng hướng tới SEA Games 31.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo và các học trò xét nghiệm COVID-19