HLV Park Hang-seo triệu tập 28 cầu thủ cho đội U22 Việt Nam

Minh Anh| 30/06/2020 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 29/6, HLV Park đã công bố danh sách 28 cầu thủ tập trung U22 Việt Nam lần đầu tiên kể từ sau vòng chung kết U23 châu Á. Đây sẽ là cuộc thử nghiệm, tuyển chọn nhân sự và làm mới đội hình hướng tới SEA Games.

Bắt đầu với những mục tiêu mới trong năm 2020, HLV Park Hang-seo cùng ban huấn luyện đã lên kế hoạch tập trung các cầu thủ sau khi những vòng đấu V-League đã diễn ra gần nửa chặng đường. Chiều tối 29/6, HLV Park đã công bố danh sách tập trung U22 Việt Nam lần đầu tiên kể từ sau vòng chung kết U23 châu Á. 

HLV Park Hang-seo triệu tập 28 cầu thủ cho đội U22 Việt Nam

HLV Park đã công bố danh sách tập trung U22 Việt Nam.

Đợt tập trung này nằm trong chiến lược đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ban huấn luyện của ông Park thông qua cách đây không lâu. Từ nay tới cuối năm, tuyển U22 sẽ có nhiều đợt tập trung ngắn hạn, thi đấu nội bộ hoặc giao hữu.

3 cầu thủ lọt vào mắt xanh của HLV Park lần lượt là Nguyễn Hùng Thiện Đức, Nguyễn Trần Việt Cường và Trần Hoàng Bảo. Những cầu thủ này đều sinh năm 2000 và 2001. Có thể Thiện Đức và Việt Cường đã từng được nhắc tới trong những lần tập trung U22 Việt Nam hồi năm 2019 nhưng cái tên Trần Hoàng Bảo là "làn gió" mới với ông Park.

HLV Park Hang-seo triệu tập 28 cầu thủ cho đội U22 Việt Nam

3 cầu thủ Bình Dương được HLV Park triệu tập.

Hai tài năng trẻ CLB Than Quảng Ninh được gọi là Nguyễn Hai Long (88) và Vũ Hồng Quân (68). Trong đó, Hai Long được xem là phát hiện mới tại V.League 2020, khi tỏa sáng rực rỡ ở những vòng đấu gần đây.

Lần tập trung này sẽ nhằm mục đích thử nghiệm, tuyển chọn nhân sự và làm mới đội hình hướng tới SEA Games, ông Park đã gọi rất nhiều cái tên mới, đan xen một số gương mặt cũ. Nhiều cầu thủ trong số này vừa tỏa sáng tại vòng chung kết U19 quốc gia 2020 tổ chức tại PVF.

Đây là hoạt động chuẩn bị cần thiết để tuyển chọn và duy trì phong độ cho đội U22 vì năm 2020, đội tuyển không còn lịch thi đấu chính thức nào. Năm ngoái, ông Park cũng tổ chức nhiều đợt tập trung tương tự cho U22 trước thềm SEA Games. Hiệu quả của hoạt động năm ngoái khiến VFF quyết định duy trì hình thức này.

HLV Park Hang-seo triệu tập 28 cầu thủ cho đội U22 Việt Nam

Nguyễn Hai Long và Vũ Hồng Quân hai tài năng trẻ CLB Than Quảng Ninh được gọi lên đội U22.

HLV Park Hang Seo sẽ áp dụng cách làm cũ là chia nhỏ thành các đợt tập trung ngắn hạn nhằm tìm kiếm, thanh lọc và trau dồi kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ tài năng chuẩn bị cho mục tiêu SEA Games 31 tại Việt Nam vào năm sau.

Đây cũng là đợt tập trung đánh dấu sự ra đời của một thế hệ U22 mới sau khi lứa 1997 của Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh... đã quá tuổi khoác áo đội U22.

HLV Park Hang-seo triệu tập 28 cầu thủ cho đội U22 Việt Nam

Đợt tập trung đánh dấu sự ra đời của một thế hệ U22 mới sau khi lứa 1997 của Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh...

Bộ khung ban huấn luyện của HLV Kim Han Yoon vẫn giữ nguyên bởi ông Park vẫn phải làm việc cùng lúc với ĐTQG Việt Nam. Dự kiến đội U22 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 1-3/7 và là đợt tập trung ngắn hạn đầu tiên trong năm 2020.

Ngoài U22, tuyển U19 của HLV Philippe Troussier cũng sẽ tập trung ngắn hạn theo hình thức tương tự. Còn tuyển Việt Nam sẽ chỉ hội quân từ tháng 9 nhằm hướng tới vòng loại World Cup và AFF Cup.

HLV Park Hang-seo triệu tập 28 cầu thủ cho đội U22 Việt Nam

U22 Việt Nam sẽ hội quân sáng 1/7 tới và tập luyện ngay buổi chiều.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo triệu tập 28 cầu thủ cho đội U22 Việt Nam