HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do gọi Anh Đức quay lại ĐT Việt Nam

Duy Thái - Thụy Anh| 18/08/2020 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Park Hang Seo thêm một lần nữa gọi trở lại tiền đạo Nguyễn Anh Đức vì tin tưởng vào năng lực cũng như mức độ ảnh hưởng của tiền đạo thuộc biên chế HAGL.

Như đã thông tin từ trước đó, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 36 cầu thủ triệu tập cho đợt tập trung của ĐT Việt Nam. Đáng lẽ ra đợt hội quân này sẽ được diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 28/8, thế nhưng quyết định đột ngột từ FIFA và AFC về việc dời chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sang năm sau khiến cho đợt hội quân này phải hoãn lại.

Nói về đợt tập trung hụt và danh sách 36 cái tên được gọi, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Chúng ta cũng biết là trong danh sách vừa rồi, tôi gọi tổng cộng 36 cầu thủ. 3/4 thủ môn là người mới. Thực tế thì có thể thấy là 12/36 gương mặt trong danh sách này là mới. Rõ ràng, từ khi tôi dẫn dắt ĐTQG cho đến nay, đợt tập trung này khá đông. Và việc 1/3 danh sách là người mới cũng có thể xem là một điều đáng để lưu ý.

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do gọi Anh Đức quay lại ĐT Việt Nam

Kinh nghiệm của Anh Đức vẫn rất cần thiết cho ĐT Việt Nam lúc này.

Trong năm 2019, chúng tôi đã làm công tác nhận xét, đánh giá ĐT Việt Nam. Sang năm 2020, tôi mong muốn xây dựng hệ thống đan xen giữa cầu thủ mới và cũ để có sự cạnh tranh lành mạnh với nhau, phục vụ cho công tác tuyển chọn. Có thực tế thế này, là những gương mặt mới lần đầu lên ĐTQG thì họ không có nhiều cơ hội thi đấu ở cấp CLB lắm. Chúng tôi phải cố gắng theo dõi nhiều trận đấu, tuyển chọn và tạo điều kiện. Tôi xin nhấn mạnh, cánh cửa lên ĐT Việt Nam là mở cho tất cả. Và không phải cầu thủ đã lên ĐTQG là sẽ đảm bảo được vị trí.

Tôi nói thêm về trường hợp của Anh Đức. Nhiều người đặt câu hỏi vì sao tôi gọi Anh Đức quay lại. Cần nhấn mạnh là Anh Đức thực sự có năng lực. Chỉ có điều thể lực cậu ấy đã đi xuống. Cũng vì thế mà đáng ra nếu ĐT Việt Nam tập trung giai đoạn này, tôi có thể kiểm tra thể lực của cậu ấy trước khi đưa ra quyết định”.

HLV Park Hang Seo cũng hy vọng sau khi V.League kết thúc vào cuối năm nay, nếu được Chính phủ và các cơ quan chức năng cho phép, ĐT Việt Nam có thể tập trung trở lại để chuẩn bị cho các giải đấu vốn diễn ra liên tục trong năm 2021. Ông cũng nhấn mạnh trong 36 cầu thủ tập trung đợt trước sẽ có một số cái tên được giữ lại và cũng sẽ có một vài gương mặt được bổ sung mới. Những gương mặt mới sẽ được ông Park tuyển chọn sau khi V.League trở lại vào thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do gọi Anh Đức quay lại ĐT Việt Nam