HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước thềm đấu Nhật Bản

Thụy Anh| 04/11/2021 12:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Park Hang Seo đã nhận được tin cực vui từ quê nhà Hàn Quốc ngay trước thềm cùng ĐT Việt Nam tham dự hai trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022.

Cụ thể, theo những thông tin được truyền thông xứ Hàn tiết lộ, HLV Park Hang Seo đã lọt vào danh sách đề cử dành cho giải thưởng Người hùng thể thao Hàn Quốc 2021. Đây là một vinh dự to lớn với thuyền trưởng của ĐT Việt Nam khi chỉ có 4 ứng viên được đề cử trao giải ở giải thưởng cao quý này.

Giải thưởng Người hùng thể thao Hàn Quốc là giải thưởng được biết tới với mục đích nhằm tôn vinh và khen ngợi những cá nhân có thành tích, đóng góp ấn tượng cho thể thao. Những cái tên được vinh danh ở hạng mục giải thưởng này sẽ được đưa vào Đại sảnh Danh vọng của Thể thao Hàn Quốc.

hlvparkhangseo1_jalo.jpg
HLV Park Hang Seo được đề cử vinh danh tại Hàn Quốc

Bên cạnh HLV Park Hang Seo, 3 nhân vật còn lại cũng có tên trong danh sách lần lượt là cựu nữ vận động viên bắn cung Kim Soo-nyung, vận động viên leo núi Kim Hong-bin và cuối cùng là cố danh thủ Yoo Sang-chul.

Giải thưởng này sẽ được bình chọn trực tuyến cho tới ngày 1/12/2021. Sau khi cuộc bình chọn kết thúc, chủ nhân của giải thưởng cao quý này sẽ chính thức được lộ diện.

Cũng trong năm 2021 này, một công ty của Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi phát hành kỷ niệm chương dùng để vinh danh những thành tích trong sự nghiệp dẫn dắt và huấn luyện đạt được của ông Park cùng với bóng đá Việt Nam.

vff-len-tieng-truoc-thong-tin-hlv-park-hang-seo-duoc-gia-han-hop-dong-201330288.jpg
HLV Park sắp cùng ĐT Việt Nam tham dự các trận đấu tiếp theo tại VL World Cup 2022

Đây cũng là lần đầu tiên một kỷ niệm chương được sản xuất dùng để để vinh danh một HLV bóng đá tại Hàn Quốc. Sẽ là không quá khi nói rằng HLV Park Hang Seo đang là cầu nối không chỉ về thể thao mà còn là văn hóa giữa hai nước Việt Nam, Hàn Quốc.

Hiện tại HLV Park vừa cùng U23 Việt Nam giành quyền tham dự VCK U23 Châu Á 2022 sau chiến thắng tối thiểu trước U23 Myanmar. Tới đây, ông Park sẽ trở lại Việt Nam và tiếp tục cùng Binh đoàn Rồng vàng tham dự 2 trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Nhật Bản và Ả rập Xê út trên sân nhà Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước thềm đấu Nhật Bản