HLV Park Hang-seo nhận tin buồn từ Filip Nguyễn

Minh Anh| 07/09/2020 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ môn gốc Việt chính thức được gọi vào tuyển Cộng hòa Czech và bày tỏ sự tiếc nuối sau thời gian dài chờ cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam. Đây cũng là điều tiếc nuối cho HLV Park Hang-seo khi không có sự phục vụ của Filip Nguyễn.

Vào tối muộn ngày 6/9, Filip Nguyễn viết trên trang cá nhân của mình chính thức thông báo được gọi vào tuyển Cộng hòa Czech. Đây là một cơ hội tốt với bản thân anh và sau khi họp gia đình thủ môn người gốc Việt đã chọn phương án ở lại. 

HLV Park Hang-seo nhận tin buồn từ Filip Nguyễn

Filip Nguyễn thông báo sự việc trên trang cá nhân.

"Tôi đã nhận được tin là mình có khả năng đại diện chơi cho đội tuyển quốc gia CH Czech. Sau khi họp gia đình, tôi đã quyết định tôi sẽ tận dụng cơ hội này. Tôi đã làm quốc tịch Việt Nam hơn 3 năm qua và không thể đợi tiếp nữa. Tôi nghĩ việc khoác áo CH Czech thì tôi sẽ không còn cơ hội chơi cho tuyển Việt Nam. Tôi mong người hâm mộ hiểu và cảm ơn đã ủng hộ tôi", anh kết luận.

Thủ môn sinh năm 1992 có tên trong danh sách rút gọn 23 cái tên chuẩn bị cho trận đấu gặp Scotland vào rạng sáng ngày 8/9. Anh sẽ cạnh tranh cùng hai đồng đội Ales Mandous và Jakub Markovic cho vị trí "người gác đền" ở lượt trận thứ 2 bảng F UEFA Nations League.

HLV Park Hang-seo nhận tin buồn từ Filip Nguyễn

Filip Nguyễn đang có phong độ tốt trong 3 mùa giải vừa qua, nhưng chưa từng được triệu tập lên tuyển CH Czech. Ảnh: Slovan Liberec.

Anh đang có mùa giải thứ 4 ở đội Slovan Liberec. Filip Nguyễn gia nhập đội bóng vào mùa giải 2017/18 và được ra sân 2 lần. Sự tiến bộ của anh thể hiện rõ rệt. Một năm sau, anh có 26 trận và giúp CLB đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Slovan Liberec giành quyền tham dự cúp châu Âu.

Mùa giải 2019/20 với Filip Nguyễn là sự thành công rực rỡ, đáng kể nhất trong sự nghiệp của anh. Thủ môn 28 tuổi chơi 30 trận, giúp Liberec đứng thứ 5 chung cuộc. Đáng tiếc là CH Czech có nhiều thủ môn giỏi, nên cơ hội tập trung đội tuyển chưa đến lượt cầu thủ có bố là người Việt Nam.

HLV Park Hang-seo nhận tin buồn từ Filip Nguyễn

Và giờ cơ hội đã đến và Filip Nguyễn chắc chắn sẽ không bỏ qua.

Với việc đồng ý thi đấu cho tuyển CH Czech khi chưa có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn sẽ không còn cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam. Khi khoác áo CH Czech ở Nations League, Filip chỉ có quốc tịch CH Czech. Bố của anh, ông Ngô Minh đồng tình với quyết định của con trai.

Filip Nguyễn có nhiều cơ hội ra sân bắt chính vì kinh nghiệm của anh so với hai đồng đội. Cơ hội đến bất ngờ với thủ môn 28 tuổi khi toàn bộ thành viên của tuyển CH Czech phải cách ly sau trận thắng 3-1 trước Slovakia hôm 5/9.

HLV Park Hang-seo nhận tin buồn từ Filip Nguyễn

"Tôi nghĩ việc khoác áo CH Czech thì tôi sẽ không còn cơ hội chơi cho tuyển Việt Nam".

UEFA buộc phải đề nghị LĐBĐ CH Czech triệu tập gấp ít nhất 13 cầu thủ để tiếp tục thi đấu lượt trận thứ 2 vào ngày 8/9. Filip Nguyễn được chọn và anh đã cân nhắc kỹ trước cơ hội mà mình đã chờ đợi khá lâu. Filip đang chơi cho Slovan Liberec ở giải VĐQG CH Czech.

Thông báo tin mừng nhưng Filip Nguyễn vẫn vày tỏ sự tiếc nuối về việc không thể khoác áo của ĐT Việt Nam. "Rất tiếc tôi không thể đợi VFF/ Chính phủ Việt Nam cấp quốc tịch mà tôi đã cố đệ đơn trong vòng 3 năm qua. Tuy nhiên sự bắt đầu ở ĐT quốc gia Séc sẽ dập tắt cơ hội của tôi chơi cho ĐT Việt Nam."

Đây cũng là một tin không mấy vui cho HLV Park Hang-seo khi ông cũng đang mong chờ có một sự lựa chọn chắc chắn cho vị trí thủ môn khi Đặng Văn Lâm vắng mặt ở thời điểm hiện tại. 

HLV Park Hang-seo nhận tin buồn từ Filip Nguyễn

Đây là một tin buồn với HLV Park Hang-seo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo nhận tin buồn từ Filip Nguyễn