HLV Park Hang Seo dùng "Người gác đền" nào thay thế Đặng Văn Lâm?

Minh Anh| 22/04/2020 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đặng Vân Lâm nhiều khả năng sẽ không thể tham dự AFF do đang thi đấu trong màu áo Muangthong United. Điều này buộc HLV Park Hang Seo sẽ phải lên kế hoạch để thay thế "Người gác đền" khi cường độ thi đấu sẽ nhiều và gần nhau do ảnh hưởng của dịch covid-19.

Văn Lâm thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam đã khiến người hâm mộ cảm giác yên tâm mỗi lần ra sân. Với thể hình lý tưởng, Đặng Văn Lâm trở nên vững vàng trước khung thành của đoàn quân áo đỏ sao vàng. Những cú bắt, đấm, đẩy bóng chính xác đã giúp những đồng đội phía trên thấy tự tin để triển khai tấn công.

HLV Park Hang Seo dùng

Đặng Văn Lâm luôn mang đến cho người hâm mộ Việt Nam một cảm giác yên tâm mỗi lần cầu thủ ra sân.

Tài năng của Lâm không chỉ được yêu mến ở trong nước mà hiện tại anh đang được thi đấu trong màu áo Muangthong United ở Thai League. Trong năm mới 2020 dù cơ hội ra sân không nhiều nhưng Văn Lâm vẫn luôn cố gắng rèn luyện từng ngày để có phong độ tốt nhất khi được trao cơ hội.

Đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam thì đây lại là một tin không mấy vui. Vì vào khoảng tháng tháng 9 tới đây và kéo dài tới tháng 5/2021 lịch thi đấu của AFF Cup sẽ diễn ra. Đây cũng là khoảng thời gian Thai League thi đấu trở lại.

HLV Park Hang Seo dùng

Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không thể tham dự AFF Cup.

Vì AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, thế nên các CLB Thái Lan không có nghĩa vụ phải nhả người. Do vậy, Đặng Văn Lâm buộc phải thi đấu cho tới hết mùa giải cùng CLB của Thái Lan. Nếu VFF không thể đàm phán với Muangthong United về việc nhả người, nhiều khả năng thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam sẽ không thể cùng các đồng đội bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

Trước tình hình đó buộc HLV Park Hang Seo phải lên kế hoạch để thay thế vị trí của Đặng Văn Lâm trong thời gian tới. Việc này còn đau đầu hơn khi chúng ta sẽ đối diện với nhiều khó khăn về lịch thi đấu liên tục và các cầu thủ ở hàng phòng ngự như Duy Mạnh lại đang gặp chấn thương.

HLV Park Hang Seo dùng

HLV Park Hang Seo sẽ lên kế hoạch để thay thế vị trí của Đặng Văn Lâm trong thời gian tới.

Theo giới chuyên môn đánh giá, những gương mặt có thể thay Đặng Văn Lâm là Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Trần Nguyên Mạnh (CLB Viettel), Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng), hay Bùi Tiến Dũng (CLB TP Hồ Chí Minh). Đây đều là nhưng thủ thành nhiều năm được gọi lên ĐTQG cũng như U23.

Dù được gọi lên đội tuyển nhưng kinh nghiệm khi chính thức ra sân của Tuấn Mạnh, Văn Toản hay Nguyên Mạnh đều không nhiều. Liệu vị cầm quân người Hàn Quốc sẽ trao cơ hội cho những cái tên mới này. Còn với Bùi Tiến Dũng với phong độ không được ổn định thì liệu đây có phải là lựa chọn tốt?

HLV Park Hang Seo dùng

HLV Park Hang Seo sẽ có những chiến thuật cụ thể trước lịch thi đấu liên tiếp của đội tuyển khi các giải đấu được trở lại.

Hiện tại Hà Nội vẫn trong thời điểm dãn cách xã hội nhưng HLV Park Hang Seo vẫn ngày nào cũng đi làm đều đặn và đưa ra những chiến thuật cho đội tuyển cùng các trợ lý. Hy vọng trong thời gian tới người hâm mộ Việt Nam sẽ tiếp tục được theo dõi những trận cầu đỉnh cao của đội tuyển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo dùng "Người gác đền" nào thay thế Đặng Văn Lâm?