HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu đưa U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020

Minh Anh| 09/01/2020 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Park Hang Seo và HLV Maciej Skorza đã tham gia buổi họp báo trước trận đấu đầu tiên của bảng D vào chiều ngày 10/1. Vị cầm quân người Hàn Quốc cho biết mục tiêu của ông là đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng và tranh tài tại tứ kết.

Trưa 9/1, buổi họp báo đại diện các đội bóng thuộc bảng D VCK U23 châu Á 2020 đã diễn ra. Tham dự buổi họp báo gồm 4 HLV trưởng của 4 đội bóng U23 Việt Nam, U23 UAE, U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên. Trận đấu đầu tiên tại bảng này sẽ diễn ra giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 UAE trên sân Buriram. 

HLV Park Hang Seo và HLV Maciej Skorza đã tham gia buổi họp báo và bày tỏ thẳng thắn những nhìn nhận của mình về đối thủ và cũng chia sẻ về mục tiêu của toàn đội trước khi bước vào trận đấu chính thức.

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu đưa U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu đưa U23 Việt Nam vào tứ kết.

Nói về bảng đấu tại VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo cho hay: "Ở bảng đấu này, ba đối thủ của U23 Việt Nam, gồm U23 UAE, U23 CHDCND Triều Tiên và U23 Jorrdan, đều là những đội mạnh và đã vượt qua vòng bảng ở các giải trước". Đánh giá các đối thủ cùng bảng, HLV Park cho rằng các đội đều sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Nhưng điều đó không làm ông và các cộng sự thay đổi mục tiêu đã đề ra ban đầu của mình:

"Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Trận đấu đầu tiên gặp U23 UAE có ý nghĩa quan trọng và hết sức khó khăn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất trong tất cả các trận đấu", HLV Park Hang Seo khẳng định.

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu đưa U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020

Dù các đối thủ đều mạnh nhưng điều đó không làm ông và các cộng sự thay đổi mục tiêu đã đề ra ban đầu của mình.

'Chúng tôi biết rõ về các cầu thủ UAE. Hai đội từng thi đấu giao hữu ở Việt Nam. Trận đấu ngày mai sẽ là cơ hội để chúng ta sử dụng những thông tin trước trận này'. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định mọi quyết định của U23 Việt Nam đều là của ông: 'Tôi luôn lắng nghe những lời khuyên từ các chuyên gia bóng đá trong nước nhưng tôi là người quyết định cuối cùng về những gì ở các đội tuyển quốc gia'.

Ở trận đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ Hồ Tấn Tài do án treo giò. Ngoài ra khả năng ra sân của bộ 3 cầu thủ Trần Đình Trọng, Đỗ Thanh Thịnh và Nguyễn Trọng Hùng vẫn còn bỏ ngỏ do chưa rõ mức độ hồi phục chấn thương.

Trong khi đó, HLV Maciej Skorza của U23 UAE chia sẻ: "Chúng tôi tôn trọng U23 Việt Nam cũng như các đội khác trong bảng đấu. U23 UAE sẽ tập trung hoàn toàn vào từng trận đấu ở vòng bảng trước khi nghĩ đến những vòng đấu tiếp theo". Vì ông cho rằng với cương vị là đương kim Á quân thì đội tuyển U23 Việt Nam rất khó có thể vượt qua.

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu đưa U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020

HLV U23 UAE rất quyết tâm sẽ vượt qua vòng bảng.

HLV Maciej Skorza cũng cho rằng U23 UAE cũng đủ chuẩn bị để có thể đi xa hơn, nhưng việc vượt qua vòng bảng là điều cần tập trung nhất vào lúc này. Ông cho biết các cầu thủ U23 Việt Nam có thế mạnh là sự nhanh nhẹn và xoay chuyển tình huống tốt, nên U23 UAE sẽ tìm cách để tiết chế được điều này.

"Chúng tôi nghĩ về 3 điểm ở trận đấu gặp U23 Việt Nam vào ngày mai dù chúng tôi đã mất 1 tiền đạo trụ cột ngay trước giải đấu. Tuy nhiên, tôi có đội hình dày đủ để giải quyết mọi khó khăn về nhân sự. Tôi nghĩ đây không phải lúc nói về những giải đấu trước đây 2 đội gặp nhau. Giờ là lúc tập trung chuẩn bị cho những gì diễn ra ngày mai. U23 Việt Nam luôn là một đối thủ khó chơi, như các đối thủ khác trong bảng đấu đối với U23 UAE".

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu đưa U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020

Trọng tài chính và VAR trận gặp U23 UAE đều là "người quen" với bóng đá Việt Nam.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Muhammad Taqi, người không còn xa lạ với CĐV Việt Nam. Còn nhớ tại VCK U23 châu Á 2018, ông Taqi đã bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Ông đã cho đội bóng đến từ Tây Á hưởng 1 quả phạt đền không rõ ràng khiến U23 Việt Nam gặp nhiều bất lợi.

Đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên. Sau trận đấu gặp U23 UAE, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với U23 Jordan vào ngày 13/1, trước khi đụng độ U23 Triều Tiên vào ngày 16/1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu đưa U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020