HLV Mourinho xin lỗi sau khi vi phạm quy định cách ly

Minh Anh| 09/04/2020 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Jose Mourinho đang phải nhận những chỉ trích nặng nề sau màn "xé rào" quy định cách ly xã hội của mình. Ngay sau đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải thừa nhận mình đã sai khi tổ chức một buổi tập ngoài trời cho các cầu thủ Tottenham Hotspur.

Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại Anh với số 55.242 ca nhiễm và 6159 trường hợp tử vong. Chính phủ đã khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, tụ tập nơi đông người và chủ động cách ly tại nhà nhằm giảm thiểu sự lây lan của dịch.

HLV Mourinho xin lỗi sau khi vi phạm quy định cách ly

HLV Mourinho cùng 3 học trò là Davinson Sanchez, Ryan Sessegnon và Serge Aurier vẫn tập luyện ở một công viên tại London, bất chấp quy định giãn cách xã hội của Chính phủ.

Đối với các cầu thủ và huấn luyện viên cũng không phải là ngoại lệ. Đặc biệt trong thời gian vừa qua đã có nhiều ngôi sao bóng đá bị dương tính với virut covid-19 thì việc cách ly cũng là để đảm bảo an toàn cho chính họ và cả cộng đồng.

Thế nhưng một vị huấn luyện viên nổi tiếng Mourinho đã dẫn 3 cầu thủ Tottenham gồm Tanguy Ndombele, Davinson Sanchez và Ryan Sessegnon ra tập luyện ngoài trời. Ông cùng ba học trò đã tiến hành những bài tập về thể lực và những động tác liên quan đến chiến lược trong tranh chấp bóng để cải thiện phong độ.

HLV Mourinho xin lỗi sau khi vi phạm quy định cách ly

Các cầu thủ Tottenham luyện tập bất chấp lệnh cách ly xã hội.

Nếu trong bối cảnh bình thường thì đây được coi là sự quan tâm và vô cùng chu đáo của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Nhưng với bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh và chính quyền đang làm mọi điều để ngăn cản sự lây lan thì lại là điều không thể chấp nhận được.

Hành động này đã ngay lập tức nhận phải nhiều chỉ trích trên mạng xã hội. Một tài khoản đã bình luận: "Các cầu thủ Tottenham cùng HLV của họ đang tập tại Hadley. Họ thực sự không làm bất cứ điều gì để ủng hộ trong giai đoạn dịch ày cả".

HLV Mourinho xin lỗi sau khi vi phạm quy định cách ly

Báo chí Anh chỉ trích nặng nề hành động thiếu ý thức của vị huấn luyện viên này trong khi chính phủ đang thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Tời Daily Mail đăng dòng tít rất mỉa mai khi gọi "người đặc biệt" Mourinho là "Người đặc biệt ngu ngốc". Tờ báo này cũng tổng hợp một số ý kiến chỉ trích hướng về HLV Mourinho. Người dẫn chương trình Piers Morgan gọi Jose Mourinho là kẻ ngu ngốc, và tự hỏi Mourinho đã nghĩ gì khi làm việc này. Thị trưởng London Sadiq Khan cũng cho rằng việc Mourinho làm có thể khiến virus lây lan.

Người đại diện phát ngôn của Tottenham chia sẻ: "Tất cả các cầu thủ của chúng tôi đều được nhắc nhở tôn trọng tối đa quy định giãn cách xã hội khi tập luyện ngoài trời trong bối cảnh đại dịch. Chắc chắn Ban lãnh đạo Tottenham cần những thông báo mới để nhấn mạnh việc này".

HLV Mourinho xin lỗi sau khi vi phạm quy định cách ly

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận mình đã sai khi tổ chức một buổi tập ngoài trời cho các cầu thủ Tottenham Hotspur.

Ngay sau đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã thừa nhận mình đã sai và xin lỗi tất cả người hâm mộ cũng như nhân dân nước Anh về hành động thiếu suy nghĩ vừa qua của mình.

"Tôi thành thật xin lỗi và chấp nhận rằng hành động của mình không phù hợp với quy định của chính quyền", Jose Mourinho nói trên Mirror. "Tôi đã sai khi phá vỡ quy định rằng các mỗi người chỉ được liên hệ với thành viên trong gia đình mình. Điều quan trọng là phải làm theo lời khuyên của chính phủ và giúp đỡ các nhân viên y tế".

HLV Mourinho xin lỗi sau khi vi phạm quy định cách ly

Tờ The Sun thậm chí cho rằng Mourinho sẽ phải đối mặt với những cảnh cáo và án phạt từ phía cảnh sát.

Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng theo nhận định của tờ The Sun cho rằng Mourinho sẽ phải đối mặt với những cảnh cáo và án phạt từ phía cảnh sát. Bởi chính quyền và cảnh sát nước này đang rất quyết liệt với những việc làm có thể dẫn đến lây lan virus.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Mourinho xin lỗi sau khi vi phạm quy định cách ly