HLV Miura: "Tôi không quan tâm đến việc ai nói cầu thủ Việt Nam chơi thô bạo"

Tuấn Kiệt| 26/05/2015 22:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Miura cho biết đây là thời điểm U23 Việt Nam cần có sự tập trung cao nhất cho SEA Games 28, nên ông không cần quan tâm tới những chỉ trích của báo chí và giới chuyên môn trong thời gian qua.

HLV Miura:

Tại Singapore, vị HLV người Nhật Bản này có cuộc trao đổi ngắn với báo giới Việt Nam hôm 26/5

Sau trận thua 0-1 trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra hôm 24/5 vừa qua, tuyển Việt Nam bị nhiều chuyên gia chỉ trích về lối chơi tiêu cực, thô bạo. Ông muốn nói gì về điều này?

Tôi không quan tâm tới đánh giá của báo chí và các chuyên gia.

Vậy trận thua đó có ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ U23?

Tôi cho rằng những cầu thủ tham dự ở trận gặp Thái Lan sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, bởi sân chơi World Cup cao hơn SEA Games rất nhiều. Đây không phải là thất bại của các cầu thủ.

Ông đánh giá thế nào về sự tiếp đón của BTC chủ nhà dành cho đội U23?

Nói chung không có vấn đề gì, ngoài việc phòng ở của các cầu thủ. Tại SEA Games 28, tôi yêu cầu đặt phòng đôi cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, Tổng cục Thể dục thể thao lại đặt phòng đơn mỗi phòng chỉ ở một người tại Days Hotel. Ở ngày sang Singapore, cầu thủ của tôi khá mệt khi phải di chuyển nhiều. Tuy nhiên, vào buổi tối hôm qua (25/5), tôi đã cho các học trò ra sân tập luyện để vượt qua sức ì. Hầu hết các cầu thủ đều có thể trạng tốt.

Theo ông đến thời điểm này các cầu thủ U23 có bao nhiêu phần trăm phong độ để chuẩn bị bước vào chiến dịch SEA Games?

Phong độ của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2 năm trước như thế nào tôi không quan tâm, bởi khi đó tôi không dẫn dắt. Nhưng với đội tuyển U23 từng tham dự Asiad, vòng loại U23 châu Á vừa qua, tôi tin rằng các cầu thủ của mình đang có sự chuẩn bị tốt nhất, có phong độ tốt nhất ở SEA Games 28. Đến thời điểm này, tôi không có gì phải lo lắng cả.

Theo tính toán của ông, U23 Việt Nam cần bao nhiêu điểm để vào bán kết SEA Games 28?

Tôi chưa nắm được đầy đủ thông tin về các đối thủ cũng như các khả năng có thể xảy ra. Nhưng với 5 trận đấu, chúng ta có thể cần từ 9-12 điểm để vào bán kết.

Tình hình chấn thương của Văn Toàn thế nào rồi, thưa ông?

Chúng tôi sẽ theo dõi tiếp chấn thương của cầu thủ này những ngày tới.

Xin cảm ơn ông!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura: "Tôi không quan tâm đến việc ai nói cầu thủ Việt Nam chơi thô bạo"