HLV Miura liên tiếp nhận tin vui từ đối thủ Thái Lan

Tuấn Kiệt| 12/05/2015 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Thái Lan là đối thủ chính của U23 Việt Nam tại SEA Games 28, vì vậy những động thái của đội bóng này luôn được HLV Miura và các học trò theo sát.

Từng có nhiều năm thi đấu và làm HLV tại V.League trong màu áo HAGL, HLV Kiatisuk quá hiểu về bóng đá Việt Nam. Ngay cả khi làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Kiatisak cũng dành rất nhiều thời gian theo dõi những chuyển động của bóng đá ở mảnh đất hình chữ S. Nhà cầm quân người Thái Lan từng cho biết ông rất háo hức chạm trán với HLV Miura người Nhật Bản, hiện đang dẫn dắt U23 Việt Nam và ĐTVN. “Tôi được biết các bạn đang có một HLV người Nhật Bản xuất sắc đang dẫn dắt ĐTQG và đội tuyển Olympic. U23 Việt Nam là đối thủ mạnh, không dễ bị đánh bại. Tôi rất chờ đợi ngày đối đầu với HLV Miura của U23 Việt Nam”, HLV Kiatisuk nói cách đây ít hôm.

HLV Miura liên tiếp nhận tin vui từ đối thủ Thái Lan
HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak

Muốn được tranh tài cao thấp tại SEA Games nhưng trong ngày hôm nay (12.5), HLV Kiatisak bất ngờ cho biết ông không thể cùng đội U23 Thái Lan dự SEA Games mà sẽ giao quyền cho 2 trợ lý. Theo đó, 2 trợ lý của ông Kiatisak là Choketawee Promrat và Virat Wangchan sẽ toàn quyền quản lý đội U.23 Thái Lan trong suốt thời gian dự SEA Games ở Singapore. HLV Kiatisak cho biết, dù không đi cùng đội bóng nhưng ông vẫn sẽ giữ liên lạc với hai trợ lý qua điện thoại.

Đây là một quyết định bất ngờ, bởi trước đó cựu cầu thủ HAGL thể hiện quyết tâm cùng đội tuyển U23 Thái Lan bảo vệ ngôi vô địch SEA Games. Được biết, nguyên nhân Kiatisak không đi SEA Games 28 là vì anh sẽ dồn sức huấn luyện đội tuyển quốc gia Thái Lan đá trận vòng loại World Cup 2018 với tuyển Việt Nam vào ngày 24/5 tại Bangkok. Sau trận đấu này, HLV Kiatisak sẽ dẫn dắt đội Các ngôi sao Thái Lan tham dự trận đấu giao hữu với Chelsea ngày 30/5 tại Bangkok.

Việc HLV Kiatisuk không dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games tới có thể được xem là tin vui với thầy trò HLV Miura. Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 28, đội U/23 Thái Lan nằm ở bảng B cùng các đội Việt Nam, Malaysia, Lào, Brunei và Đông Timor. Đội U23 Thái Lan sẽ có trận ra quân SEA Games 28 gặp Lào ngày 29/5. Tuy nhiên, “tin vui” đối với ĐTVN này cũng cho thấy bóng đá Thái Lan giờ không còn coi trọng sân chơi khu vực như SEA Games, mà hướng tới những giải đấu lớn hơn mang tầm châu lục và thế giới.

Thế nhưng, ĐTVN lại nhận tiếp “tin vui” rằng khá nhiều cầu thủ Thái Lan của đội tuyển quốc gia nước này khó có thể tham gia trận đấu sắp tới với ĐTVN tại vòng loại World Cup 2018. Theo tờ Bangkok Post, Teerasil Dangda vừa bất ngờ có ý định thực hiện nghĩa vụ quân sự để tránh khả năng phải mất đến 2 năm phục vụ trong quân đội Hoàng gia Thái Lan trong trường hợp nhận giấy gọi từ quân đội. Với việc trở thành một quân nhân của quân đội Hoàng gia Thái Lan, Teerasil Dangda khó có thể cùng ĐT Thái Lan thi đấu với ĐTVN ít ngày tới.

Ngoài ra, còn có tiền vệ Prakit Deeprom vừa chính thức chia tay ĐT Thái Lan vì gặp chấn thương gãy xương ở mắt cá bên chân trái trong trận đấu giữa Buriram United gặp Guangzhou tại AFC Champions League cách đây vài ngày. Trước đó, ĐT Thái Lan cũng vừa “mất” đi thủ môn số 1 Kawin Thamsatchanan do chấn thương cổ tay và phải phẫu thuật. Hiện HLV Kiatisak đang khá đau đầu về tình hình nhân sự của ĐT Thái Lan.

Trong khi đó, về phía ĐTVN, HLV Miura cũng đã phải chia tay Thành Lương và Xuân Thành. Ngày 12.5, HLV người Nhật Bản đã gọi lên tiền vệ Mai Tiến Thành để bổ sung vào lực lượng chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan tới đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura liên tiếp nhận tin vui từ đối thủ Thái Lan