HLV Miura lên tiếng giải trình nghi án "đì" Công Phượng

T.K| 31/07/2015 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba ngày sau trận ĐTVN-Man City, HLV Miura đã chính thức lên tiếng giải thích vì sao mình chỉ sử dụng Công Phượng 5 phút trên sân.

Ở trận ĐTVN - Man City, là một trong những chân sút được người hâm mộ kỳ vọng nhất của ĐTVN, nhưng Công Phượng phải ngồi dự bị tới phút 87 của trận đấu mới được ra sân.

Thực tế, trong trận đấu với Man City, HLV Miura đã có những thử nghiệm, khi liên tục thay người trong 90 phút. Thế nhưng, riêng trường hợp của Công Phượng lại chỉ được sử dụng ở phút 87, khi mà trận đấu sắp kết thúc.

HLV Miura lên tiếng giải trình nghi án

Với một thế trận bế tắc, Công Phượng đáng lẽ nên được tung vào sân sớm hơn, bởi với khả năng gây đột biến cao, chân sút CLB HAGL hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Người hâm mộ hẳn rất nhớ pha đi bóng và ghi bàn đẹp mắt của Công Phượng trước các cầu thủ U19 Úc tại giải U19 Đông Nam Á 2014. Tất nhiên, cầu thủ Man City ở một trình độ khác với cầu thủ U19 Úc, nhưng chỉ cần một pha lóe sáng của Công Phượng, người xem có thể mãn nhãn và bản thân tiền đạo này cũng sẽ tự tin hơn.

Nhiều người cho rằng HLV Miura “đì” Công Phượng cũng như những cầu thủ HAGL, nhưng không phải vậy.

Trả lời báo chí, HLV Miura lý giải vì sao chỉ sử dụng Công Phượng 5 phút trên sân như sau: “CLB HAGL sử dụng Công Phượng ngay cả khi cậu ấy quá tải, chấn thương. Tôi không đồng ý với điều đó, chơi như thế sẽ nguy hiểm, ai sẽ chịu trách nhiệm với tương lai của cầu thủ? Đó là lý do tôi chỉ đưa Công Phượng vào chơi những phút cuối ở trận đấu với Man City, nhằm hạn chế rủi do về chấn thương cho cậu ấy”.

Cũng theo HLV Miura, thật khó hiểu khi ông không dùng cầu thủ Mạnh Hùng (hậu vệ của Nghệ An) nhưng mọi người lại chỉ quan tâm và hỏi về Công Phượng. Việc lựa chọn cầu thủ ra sân 100% xuất phát từ chuyên môn, không có chuyện vì tôi ghét ai, quý ai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura lên tiếng giải trình nghi án "đì" Công Phượng