HLV Miura không biết cầu thủ U23 Brunei đang khoác áo Chelsea

Tuấn Kiệt (từ Singapore)| 29/05/2015 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Faiq Bolkiah đang khoác áo Chelsea góp mặt trong danh sách 20 cầu thủ của Brunei dự SEA Games 28 ở Singapore lần này, nhưng HLV Miura không quan tâm tới gương mặt đáng chú ý này.

Ngày 29/5, U23 Việt Nam có trận ra quân gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là U23 Brunei. Ở trận đấu này, nhiệm vụ của hàng công U23 Việt Nam phải ghi được nhiều bàn thắng, trong khi đó hàng phòng ngự phải khoá chặt được mũi nhọn Faiq Bolkiah bên phía U23 Brunei.

Faiq Bolkiah sinh ngày 9/5/1998 trong một gia đình vô cùng hoành tráng. Faiq là cháu ruột của Hassanal Bolkiah, đương kim Sultan (Quốc vương), Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Tài chính của Brunei.

HLV Miura không biết cầu thủ U23 Brunei đang khoác áo Chelsea
HLV Miura cho biết không quan tâm tới Faiq Bolkiah

Trước khi gia nhập học viện bóng đá của nhà đương kim vô địch Premier League-Chelsea, Bolkiah từng khoác áo đội trẻ Southampton, Reading và có thời gian thử việc ở Arsenal.

Đội U23 Brunei vừa trở về sau 10 ngày tập huấn ở Nhật Bản. Tại xứ sở mặt trời mọc, thầy trò HLV Stephen Ng Heng Seng thắng một và để thua hai trong ba trận giao hữu. Tại SEA Games 28, U23 Brunei cùng bảng với Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Lào và Timor Leste.

Ngoài vị trí tiền đạo, Faiq Bolkiah còn có khả năng chơi tốt ở hai bên cánh. Faiq Bolkiah đã được tờ Goal bình chọn là 1 trong số 20 tài năng trẻ nổi bật của bóng đá Đông Nam Á. Ở cấp độ quốc gia, Faiq Bolkiah từng thi đấu khá thành công trong màu áo U19 Brunei tại AFF U19 Championship 2013. Khi đó, U19 Brunei thất bại 1-6 trước U19 Việt Nam và chính Faiq Jefri Bolkiah ghi bàn thắng danh dự.

Faiq Bolkiah là một cầu thủ giàu tốc độ với sở trường là những pha đi bóng từ hai biên vào trung lộ rồi dứt điểm. Với việc thi đấu ở vị trí tiền đạo, chắc chắn cầu thủ này sẽ gây ra nhiều khó khăn với hàng thủ U23 Việt Nam.

Trả lời báo chí chiều 28/5, HLV người Nhật Bản cho biết ông không biết Faiq Bolkiah và cũng không quan tâm tới cầu thủ này. “Thực sự tôi không biết Faiq Bolkiah là ai. Điều mà tôi quan tâm là U23 Việt Nam sẽ chơi như nào để giành chiến thắng”, HLV Miura nói.

Đánh giá về trận đấu ngày 29/5, HLV Miura cho biết: “Suốt quá trình tập huấn chúng tôi có những trận giao hữu với những đối thủ rất chất lượng như Hàn Quốc, Triều Tiên, Myanmar và một số cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á. Vì vậy tôi nghĩ rằng chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất. Thực sự tôi không lo lắng về các các cầu thủ. Họ đã trải qua nhiều giải đấu. Tôi nghĩ vấn đề áp lực không có gì đáng lo cả. U23 Việt Nam sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng trước U23 Brunei”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura không biết cầu thủ U23 Brunei đang khoác áo Chelsea