HLV Miura hài lòng với hàng tiền đạo

M.N| 18/05/2015 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyển Việt Nam đã có bàn thắng dẫn trước ĐT CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 và HLV Toshiya Miura cảm thấy hài lòng với hàng tiền đạo trong trận đấu này.

Người hâm mộ từng mong chờ để xem sự kết hợp giữa Công Vinh và Công Phượng trên hàng công của ĐT Việt Nam, tuy nhiên hôm nay, Công Phượng không ra sân mà chỉ có tên trong danh sách thi đấu.

Giải thích về điều này, HLV trưởng của ĐT Việt Nam, Toshiya Miura nói: “Vòng loại World Cup là thử thách lớn với Công Phượng và Hồng Quân bởi ĐT Việt Nam còn có những tiền đạo tốt như Công Vinh, Hải Anh, Văn Quyết. Tuy nhiên với SEA Games, họ có nhiều cơ hội”.

HLV Miura hài lòng với hàng tiền đạo

HLV Miura hài lòng với hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam trong trận đấu giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên

Trong trận đấu với Triều Tiên, Công Vinh đã thi đấu đủ 90 phút trên sân. Pha kết hợp của CV9 với Văn Quyết và Hồng Quân mang về cho tuyển Việt Nam bàn thắng ở phút 65 làm cho HLV Miura hài lòng và dành cho các học trò lời khen ngợi.

Tuy vậy khi đánh giá về các tuyến còn lại, nhà cầm quân người Nhật cũng chưa thấy hoàn toàn hài lòng: "Tôi đã thử vài vị trí mới như Quốc Trung, Khánh Lâm ở vị trí tiền vệ. Sang hiệp hai, tôi yêu cầu cả hai hỗ trợ phản công và chuyển hướng đội hình nhiều hơn, và họ đã chơi khá tốt cho dù chưa đạt được mức yêu cầu của tôi. ĐT chỉ gặp rắc rối ở tuyến giữa khi gặp phải tiền đạo cao to của đối thủ và đó là vấn đề chung của bóng đá khu vực Đông Nam Á.”

Trận hoà trước Triều Tiên được đánh giá là kết quả tốt đối với thày trò HLV Miura. Điều đó giúp ông có cơ sở để lựa chọn đội hình sang Thái Lan tới đây cũng như nghĩ về mục tiêu giành vé dự VCK Asian Cup 2019: “Giải đấu này có 24 đội tham dự trong khi tuyển Việt Nam đang xếp hạng 15 hay 16 châu Á nên khả năng có mặt trong danh sách 24 đội tham dự VCK là rất lớn. Tôi đã kiểm tra lịch sử các vòng loại World Cup trước, nếu muốn xếp đầu bảng, chúng ta phải có tối thiểu 18 điểm, nếu muốn xếp hạng 2 hay 3, chúng ta cũng cần 16 tới 17 điểm. Vì vậy, chúng ta cần đặt mục tiêu chiến thắng và sẽ phải nỗ lực để giành kết quả tốt nhất trong tất cả các trận đấu”.

Màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam cũng được HLV của Triều Tiên là Kim Chang Bok đánh giá khá cao: “Hôm nay, ĐT Việt Nam đã tổ chức được lối chơi tấn công nhanh và tôi đặc biệt ấn tượng với các cầu thủ mang áo số 10, 9 và 15. Tôi tiếc vì thiếu ba cầu thủ chủ chốt, nhưng các cầu thủ còn lại là lực lượng mạnh nhất mà tôi đang có. Chúng tôi đã cố gắng hết sức và không cảm thấy thất vọng về kết quả trận đấu này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura hài lòng với hàng tiền đạo