HLV Miura: “Cầu thủ U23 Việt Nam không chơi thô bạo”

Tuấn Kiệt| 10/05/2015 12:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV người Nhật Bản khẳng định các học trò của mình không chơi thô bạo để giành kết quả hoà trước đối thủ mạnh U23 Hàn Quốc. Hoà 0-0 trước đối thủ mạnh như U23 Hàn Quốc là một kết quả nằm ngoài dự đoán của HLV Miura.

HLV người Nhật Bản thể hiện sự hài lòng của mình với màn trình diễn của các học trò trên sân Mỹ Đình tối 9.5.

HLV Miura: “Cầu thủ U23 Việt Nam không chơi thô bạo”
HLV Miura trả lời báo giới sau trận đấu

HLV Miura cho biết: “Tôi rất vui vì được thi đấu với một trong những đội mạnh nhất châu Á. Họ cũng đã thi đấu rất mạnh mẽ trên sân Mỹ Đình. Chúng tôi không cầm bóng nhiều nhưng sự hỗ trợ của 3 tuyến đều ổn. Kết quả trận đấu rất khó nói vì đây chỉ là trận giao hữu. Tuy nhiên, tôi hài lòng về cách thể hiện trên sân, khả năng tranh chấp, tinh thần thi đấu của các học trò.Tôi không thể đánh giá đối thủ chơi tốt hay không tốt, nhưng sau trận đấu này chúng tôi học hỏi được nhiều từ những tình huống tranh chấp tay đôi, khả năng tổ chức tấn công của hàng công. Đó là những sự khác biệt lớn của 2 đội”.

HLV Miura phản đối các ý kiến cho rằng cầu thủ U23 Việt Nam chơi thô bạo trước U23 Hàn Quốc. “Tôi không nghĩ cầu thủ chơi bóng thô bạo. Nếu các bạn cho rằng đó là những tình huống quá mức cần thiết, thì hãy xem lại V.League. Tôi nghĩ cầu thủ của tôi đã chơi bình thường, không quá quyết liệt. Dù vậy, trường hợp các cầu thủ chấn thương ở trận đấu này hầu hết là cầu thủ Việt Nam, đó là sự khác biệt lớn giữa cầu thủ Việt Nam và cầu thủ châu lục. Hai trường hợp chấn thương, tôi không quan sát rõ những tình huống của họ” – HLV Miura phát biểu trước báo giới.

Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết ông đang khá tự tin hướng tới SEA Games 28: “Tôi muốn thử nghiệm nhiều cầu thủ trong trận đấu này. Ngày 10.5, gặp ĐTVN, tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm để chọn ra 21 cầu thủ xuất sắc nhất mang tới SEA Games 28. Tôi tự tin 50% vào sức mạnh của đội tuyển hướng tới SEA Games 28”.

HLV Miura: “Cầu thủ U23 Việt Nam không chơi thô bạo”
Một tình huống trong trận đấu U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc tối 9.5

Trong khi đó, HLV trưởng U23 Hàn Quốc Shin Tae-yong nói: “Trước tiên tôi có thể nói chúng tôi chơi dưới thời tiết nóng, nhưng cầu thủ thể hiện hết mình. Cả hai đội đều có độ tuổi khá trẻ, nhưng đã thi đấu tốt. Theo đánh giá chủ quan của tôi, cầu thủ Việt Nam đã cải thiện được nhiều so với trước đây. Tôi mong chờ đây là cơ hội thử nghiệm, nhưng tôi không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Chúng tôi muốn gọi một số cầu thủ tốt nhất nhưng nhiều CLB không đồng ý vì K-League vẫn diễn ra. Nhưng đây là những cầu thủ tốt nhất mà tôi lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi chưa có nhiều thời gian chuẩn bị nên chưa thể chơi tốt nhất. Nếu được VFF mời sang Việt Nam đá giao hữu một lần nữa, chắc chắn tôi sẽ mang tới lực lượng mạnh nhất”, HLV người Hàn Quốc nói.

Cũng như HLV Miura, HLV Shin Tae-yong cho biết mình không chỉ đạo cầu thủ đá thô bạo. “Tôi không chỉ đạo cầu thủ của mình phản kháng lại lối chơi thô bạo. Rất may mắn là không có cầu thủ nào chấn thương nghiêm trọng” – HLV Shin Tae-yong khẳng định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura: “Cầu thủ U23 Việt Nam không chơi thô bạo”