HLV Mai Đức Chung lên kịch bản tranh vé World Cup với Thái Lan

Minh Anh| 28/01/2022 17:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có 2 kịch bản cho vòng play-off và cả 2 kịch bản này đều dẫn tới việc tuyển nữ Việt Nam cùng Thái Lan phải cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé tới Australia và New Zealand tại sân chơi thế giới vào năm 2023.

Tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan cùng vào tứ kết Asian cup nữ 2022 với tư cách là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung vượt qua Myanmar ở bảng C.

Trong khi đó, thất bại 1-2 trước Australia là đủ để Thái Lan đứng thứ 3 bảng B đồng thời vượt qua Iran (đội đứng thứ 3 bảng A).

Đối thủ của 2 đại diện Đông Nam Á ở vòng tứ kết đều là những đội bóng hàng đầu thế giới hiện nay.

kich.jpg
Nhiều khả năng 2 đội bóng nữ hàng đầu Đông Nam Á sẽ có cuộc chạm trán để tranh tấm vé trực tiếp tới sân chơi thế giới vào năm 2023.

Tuyển nữ Việt Nam đối đầu với Trung Quốc ở trận tứ kết 1, trong khi đó Thái Lan gặp Nhật Bản ở tứ kết 3. Nếu không có bất ngờ, cả Việt Nam và Thái Lan sẽ dừng chân tại giải và bước vào vòng play-off tranh vé tới World Cup nữ 2023.

Có 2 kịch bản cho vòng play-off và cả 2 kịch bản này đều dẫn tới việc tuyển nữ Việt Nam cùng Thái Lan phải cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé tới Australia và New Zealand mùa hè năm sau.

Trường hợp thứ nhất, Australia đánh bại Hàn Quốc để vào bán kết. Do đội bóng xứ chuột túi đã được đặc cách bởi là chủ nhà của World Cup nữ, châu Á sẽ còn 2 suất được xác định sau 2 trận play-off cho 4 đội thua ở tứ kết.

Theo kết quả bốc thăm và phân nhanh, đội thua tứ kết 1 sẽ gặp đội thua tứ kết 3. Tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu kỳ phùng địch thủ. Đội thắng giành vé trực tiếp, đội thua dự play-off liên châu lục.

Trường hợp thứ 2, Australia bị Hàn Quốc đánh bại. Do đã có suất đặc cách, Australia không cần tham dự play-off. Tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan cùng đội thua tứ kết 4 giữa Đài Loan (Trung Quốc) và Philippines đá vòng tròn một lượt xếp hạng.

Đội đứng đầu giành vé trực tiếp tới World Cup nữ 2023. Hai đội còn lại dự play-off liên châu lục.

Để tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan không đụng độ nhau ở vòng play-off, ít nhất một trong 2 đội phải thắng ở tứ kết. Điều này gần như là bất khả thi khi Nhật Bản là đương kim vô địch, còn Trung Quốc là cựu vô địch và đang giữ HCĐ của giải.

Tuyển nữ Nhật Bản đang xếp thứ 13 thế giới, còn Trung Quốc đứng thứ 19. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đang đứng lần lượt thứ 32 và 38. Chênh lệch về trình độ là quá lớn và rất khó để tuyển nữ Việt Nam hay Thái Lan làm nên bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung lên kịch bản tranh vé World Cup với Thái Lan