HLV Lê Huỳnh Đức - Trương Việt Hoàng: Đồng đội và đối thủ

Lan Trần| 30/01/2015 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở vòng 6 V-League 2015, Hải Phòng sẽ gặp SHB Đà Nẵng, tuy nhiên HLV Lê Huỳnh Đức vắng mặt trong trận đấu này nên sẽ không có cơ hội thi tài cùng người đồng đội cũ Trương Việt Hoàng, người hiện đang giữ vai trò HLV của Hải Phòng.

Bóng đá Việt những năm 1998, vẫn lưu dấn ấn một thời của những cầu thủ thế hệ vàng với trung phong Lê Huỳnh Đức, tiền vệ Trương Việt Hoàng và cả hai cầu thủ lừng danh hiện đang là HLV của hai đội bóng: SHB Đà Nẵng và Hải Phòng.

Với nghiệp cầm quân, HLV Lê Huỳnh Đức có thời gian lâu hơn HLV Trương Việt Hoàng. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, cái ghế của HLV Lê Huỳnh Đức đang lung lay  hơn lúc nào hết, còn HLV Trương Việt Hoàng lại đang càng ngày càng chắc chắn.

HLV Lê Huỳnh Đức - Trương Việt Hoàng: Đồng đội và đối thủ

HLV Lê Huỳnh Đức

SHB Đà Nẵng bước vào mùa giải 2015, được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Thế nhưng đội bóng sông Hàn đã gây một cú sốc khi có tới 4 trân thua sau 5 vòng đấu cả trên sân nhà và sân khách. Và SHB Đà Nẵng chỉ có được một trận hòa duy nhất trước đội bóng anh em là Hà Nội T&T.

Ở mùa giải trước SHB Đà Nẵng mạnh vì ngoại binh với những chân sút như Almeida hay Merlo. Mùa giải này, quy định mới buộc các đội bóng phải thay đổi về quân số cầu thủ ngoại, hơn nữa, Đà Nẵng cũng đang trong xu thế trẻ hóa đội hình nên đội bóng sông Hàn dường như đang chuệch choạc.

Sau 4 trận thua và một trận hòa, tâm lý thua cuộc của các cầu thủ trẻ đang là vấn đề đau đầu đối với HLV họ Lê. SHB Đà Nẵng cũng chưa có được một đội hình ổn định sau 5 vòng đấu và sự gắn kết giữa các vị trí trên sân đang còn lỏng lẻo.

Tất cả đều cần phải được giải quyết nếu đội bóng này muốn thay đổi tình hình bết bát như hiện nay.

Với kết quả tạm đứng cuối BXH, HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã lên tiếng chịu trách nhiệm và sẵn sàng ra đi, cho dù ban lãnh đạo đội bóng này từng khẳng định không có chuyện đó. Thế nhưng nếu SHB Đà Nẵng cứ tiếp tục thua dài, có lẽ mọi chuyện sẽ khác.

HLV Lê Huỳnh Đức - Trương Việt Hoàng: Đồng đội và đối thủ

HLV Trương Việt Hoàng

Khác với HLV Lê Huỳnh Đức, HLV trẻ Trương Việt Hoàng về đội bóng đất Cảng khi cái bóng của các HLV đi trước vẫn bao trùm, và tất cả đều lặng lẽ chờ xem cựu tiền vệ của ĐT Việt Nam sẽ làm nên trò trống gì.

Tân HLV Trương Việt Hoàng cũng đáp lại một cách lặng lẽ bằng những trận thắng giòn giã ở V-League mùa này. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng đất Cảng đang tạm đứng ở vị trí nhất BXH sau 4 trận thắng và một trận hòa.

Hải Phòng trong tay HLV Trương Việt Hoàng trở nên sắc bén với hai mũi nhọn Stevens và Fagan trên hàng công, hai ngoại binh mà đến HLV Graechen của HAGL còn phải ao ước: “nếu Hoàng Anh Gia Lai có cặp đôi tiền đạo như vậy, kết quả sẽ khác". Hàng phòng ngự của Hải Phòng ở mùa này cũng rất chắc chắn với 4 vòng đấu liên tiếp không bi thủng lưới.

Niềm vui của Hải Phòng không chỉ là sự khởi đầu thăng hoa ở V-League 2015 trên sân cỏ. Ngay sau vòng đấu đầu tiên, đội chủ sân Lạch Tray chính thức nhận được sự tài trợ của LG Việt Nam và điều đó đã tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng đất cảng .

Lê Huỳnh Đức, Trương Việt Hoàng, hai người đồng đội một thời và giờ là hai đối thủ trên cương vị HLV. Nếu không gặp chuyện buồn của gia đình, có lẽ HLV Lê Huỳnh Đức đã có cơ hội đón tiếp người đồng đội cũ và cũng là đối thủ vào chiều chủ nhật tới đây. Người tạm thay thế anh sẽ là trợ lý Đào Quang Hùng.

Ở trận đấu lượt về của V-League, Hải Phòng sẽ tái ngộ SHB Đà Nẵng vào ngày 1/8. Còn quá nhiều vòng đấu từ nay đến lúc đó, và khi ấy rất có thể tình thế của hai CLB cũng như của hai nhà cầm quân đã có sự khác biệt.

Tuy nhiên, người trước kẻ sau, cả hai HLV đều để lại những dấu ấn đậm nét cho bóng đá Việt Nam cả ở cương vị cầu thủ và HLV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Lê Huỳnh Đức - Trương Việt Hoàng: Đồng đội và đối thủ