HLV Kiatisuk sẽ phải chia tay đội tuyển Thái Lan?

Tuyết Nhung| 13/01/2017 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản hợp đồng giữa Kiatisuk và Liên đoàn bóng đá Thái Lan trên cương vị huấn luyện viên trưởng sẽ kết thúc vào cuối tháng 1 này. Đến giờ các điều khoản mới vẫn chưa được FAT nêu ra và như vậy có nghĩa khả năng anh sẽ chia tay đội tuyển Thái Lan là khá cao.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) ông Somyot Poompunmuang cũng đã bày tỏ quan điểm của mình với báo giới về việc bản hợp đồng giữa FAT và Kiatisuk sắp kết thúc: “Chúng tôi sẽ sớm bàn bạc với nhau. Hiện tại, tôi muốn đôi bên tự do đưa ra quyết định của mình. Kiatisuk có thể tự do tìm đến lời đề nghị tốt hơn, cho dù FAT vẫn dành sự tôn trọng cho anh ấy”.

HLV Kiatisuk sẽ phải chia tay đội tuyển Thái Lan?

HLV Kiatisuk gần như chắc chắn chia tay đội tuyển Thái Lan

Dù chưa có buổi nói chuyện chính thức giữa hai bên nhưng Liên đoàn bóng đá Thái Lan vẫn chưa có động thái nào để đưa ra những điều khoản mới nếu muốn vị huấn luyện viên này tiếp tục dẵn dắt đội tuyển.

Thông thường thì khoảng 6 tháng trước khi kết thúc hợp đồng cũ trong bóng đá chuyên nghiệp, nếu các bên vẫn chưa bàn thảo hợp đồng mới, thì khả năng ký tiếp của đôi bên đã là quá thấp. Hiện chỉ còn vài tuần nữa là hết tháng 1 nhưng sự im lặng của FAT cho thấy khả năng “Zico Thái” tiếp tục tại vị hầu như không còn.

Nếu phân tích thì trong khoảng thời gian HLV Kiatisuk dẵn dắt đội tuyển Thái Lan cũng chưa thực sự có gì đáng nổi bật. Kiatisuk trước đó đã thất bại với 2 mục tiêu lớn của bóng đá Thái Lan trong vòng 3 năm qua, đó là không thể đưa đội tuyển U23 Thái Lan đến Olympic Rio 2016.

Đồng thời hầu như không còn hy vọng giúp đội tuyển Thái dự VCK World Cup 2018, do chưa thắng trận nào sau 5 trận đầu tiên của vòng loại cuối cùng, khu vực châu Á. Với thành tích đáng kể nhất là ngôi vô địch AFF Cup 2016 nhưng gần đó vẫn chưa làm chủ tịch FAT, ông Somyot hài lòng.

Ông Somyot vẫn bày tỏ ý định đội bóng đất Chùa Vàng cần 1 HLV mới, để đưa bóng đá Thái Lan lên một trình độ khác.Dự kiến, khi đội tuyển Thái Lan trở lại với vòng loại World Cup vào tháng 3, đội bóng nước này sẽ có HLV mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Kiatisuk sẽ phải chia tay đội tuyển Thái Lan?