HLV Gong Oh-kyun: Chuẩn bị cho loạt luân lưu với Saudi Arabia

Minh Anh| 11/06/2022 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

"Tôi đã chuẩn bị cho loạt luân lưu. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào kết quả. Tôi chuẩn bị cho các học trò mọi thời khắc và mọi tình huống ở trận đấu tới", HLV U23 Việt Nam Gong Oh-kyun chia sẻ tại họp báo trưa 11/6- trước vòng tứ kết U23 châu Á 2022.

Là người phát biểu trước, HLV Gong Oh-kyun đã dành nhiều lời khen ngợi cho U23 Saudi Arabia.

"Saudi Arabia thật sự rất mạnh. Họ vào tứ kết mà không thủng lưới bàn nào. Chúng tôi phải chuẩn bị chiến thuật kỹ hơn. Khi làm việc ở Hàn Quốc và Indonesia, tôi đã biết đối thủ này. Chúng tôi sẽ cố gắng để chơi trận tốt nhất có thể", HLV Gong Oh-kyun mở đầu buổi họp báo trưa 11/6.

hop2.jpg
HLV Gong muốn cùng U23 Việt Nam tái lập kỳ tích. Ảnh: AFC.

"Chúng tôi mất một thủ môn (Văn Toản - PV), nhưng U23 Việt Nam vẫn còn 22 cầu thủ. Tôi sẵn sàng dùng mọi cầu thủ cho trận đấu. Tôi có kế hoạch mới để cầu thủ chơi tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng", nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết thêm.

Để chuẩn bị cho trận gặp U23 Việt Nam, U23 Saudi Arabia đã gọi thêm 2 cầu thủ từ tuyển quốc gia là tiền đạo Firas Al-Buraikan và trung vệ Hassan Tambakti để đủ số lượng quy định 23 người.

Khi được hỏi về nhân sự bổ sung của đối thủ, ông Gong cho biết: "Họ vừa bổ sung hai cầu thủ mới rất tốt, nhưng họ mất hai cầu thủ vì thẻ phạt. Tôi nghĩ cầu thủ thay thế vẫn rất tốt. Với chúng tôi, chẳng đối thủ nào dễ dàng cả. U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình".

Về lối chơi của U23 Việt Nam ở trận tới, HLV Gong chỉ cho biết đội phải chuẩn bị, tập luyện tốt, đặc biệt là hàng thủ bởi U23 Saudi Arabia rất mạnh. Tuy vậy, các học trò của ông cũng không e ngại và sẵn sàng cho thử thách ngày mai.

"Tôi đã chuẩn bị cho loạt luân lưu. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào kết quả. Tôi chuẩn bị cho các học trò mọi thời khắc và mọi tình huống ở trận đấu tới", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

U23 Việt Nam giành ngôi nhì bảng C với 5 điểm, sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan, hòa 1-1 Hàn Quốc và thắng Malaysia 2-0. Thầy trò HLV Gong là đội đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành quyền đi tiếp với tư cách bất bại.

Trong khi đó, đối thủ Saudi Arabia nhất bảng C với 7 điểm. Họ là đội duy nhất tại giải vượt qua vòng bảng mà không bàn nào. Ở trận tới, U23 Saudi Arabia sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng kiêm trung vệ Abdulhamid Saud và tiền vệ Ibrahim Mahnashi do mỗi người đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng bảng.

Bên cạnh đó, Ông Saad Al-Shehri đã có những đánh giá, nhận xét về U23 Việt Nam trước trận tứ kết U23 châu Á.

"Hy vọng chúng tôi sẽ có trận đấu tốt ở tứ kết bởi đã chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi tôn trọng U23 Việt Nam nhưng sẽ quyết đấu để vào bán kết. Giờ tôi đã có 23 cầu thủ, mọi thứ đều rất tốt".

hop.jpg
Ông Saad Al-Shehri đặt quyết tâm cùng U23 Saudi Arabia vào bán kết. Ảnh: AFC.

Khi được hỏi về hai cầu thủ mới bổ sung, HLV tuyển U23 Saudi Arabia cho biết: "Tôi hạnh phúc vì họ ở đây. Nhưng đội còn những cầu thủ khác, cũng tốt. Họ sẽ tiếp tục làm quen với đội và có thể vào sân ở hiệp hai. Tất cả cầu thủ đã sẵn sàng để tiếp tục đá tốt như vòng bảng".

Tại vòng bảng, U23 Việt Nam giành được những kết quả ấn tượng, khi không thua trận nào. HLV Saad Al-Shehri biết điều đó. Ông thẳng thắn thừa nhận: "U23 Việt Nam là đội bóng tốt, có phong cách chơi bóng Hàn Quốc. Họ có những cầu thủ nhanh, khéo léo, phối hợp tốt và thủ tốt. Họ đi tiếp và có huấn luyện viên Hàn Quốc dẫn dắt, với tổ chức. Chúng tôi sẽ xem thích ứng thế nào chiến thuật của họ".

Chiến lược gia 42 tuổi cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi có ít ngày nghỉ hơn U23 Việt Nam. Nhưng cầu thủ của tôi tốt. Với năng lực của mình chúng tôi sẽ khiến U23 Việt Nam gặp nhiều vấn đề. Tôi tôn trọng U23 Việt Nam. Nhưng chúng tôi tự tin khi đối đầu và sẽ có kết quả tốt".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Gong Oh-kyun: Chuẩn bị cho loạt luân lưu với Saudi Arabia