Thể thao

HLV Bùi Xuân Hà: Giữ tiền hộ VĐV vì sợ mua đồ trên mạng dễ bị lừa

Minh Anh 11/10/2023 - 16:29

HLV Xuân Hà đã bị cho thôi việc sau vụ lùm xùm ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Theo vị HLV này giải thích "một số VĐV mua đồ trên mạng dẫn đến bị lừa, nên HLV trưởng giữ tiền hộ và sẽ trả lại vào cuối năm".

Lùm xùm tại đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia vẫn được dư luận quan tâm. Trong cuộc làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh khẳng định, sẽ làm rõ trách nhiệm của Khu Liên hợp thể thao quốc gia trong việc phục vụ ăn nghỉ cho đội tuyển bóng bàn trẻ. Cục Thể dục thể thao cũng phải làm rõ trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, quản lý toàn diện các đội tuyển, làm rõ bản chất vụ việc, sai phạm (nếu có) ở đội tuyển bóng bàn quốc gia.

Hiện tại, Cục Thể dục thể thao đã đình chỉ, thôi tập huấn toàn bộ Ban huấn luyện, thay thế Ban huấn luyện khác. HLV Xuân Hà đã bị cho thôi việc sau vụ lùm xùm ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, nhưng vẫn phải có trách nhiệm chuyển khoản trả tiền cho VĐV.

Theo giải trình của HLV Bùi Xuân Hà, đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia có 10 VĐV, trong đó 3 người mồ côi cha mẹ nên đã nhờ HLV trưởng giữ hộ tiền, vì các VĐV này chưa có tài khoản riêng. Một số VĐV mua đồ trên mạng dẫn đến bị lừa, nên HLV trưởng giữ tiền hộ và sẽ trả lại vào cuối năm. Những khoản tiền này đều được HLV Bùi Xuân Hà ghi lại.

hlv-bui-xuan-ha-1295.jpg
Cục Thể dục thể thao yêu cầu cựu HLV Bùi Xuân Hà trả lại toàn bộ số tiền "giữ hộ" của các vận động viên đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh cũng xác nhận đây là lời giải thích của ông Bùi Xuân Hà và cho biết: "Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, Cục Thể dục thể thao đã yêu cầu HLV chuyển trả toàn bộ kinh phí giữ hộ cho VĐV".

Xử lý vụ việc, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo quyết liệt và giao các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời xác minh, làm rõ trách nhiệm. Khi có đầy đủ thông tin về bất cập, sai phạm (nếu có) sẽ xử lý nghiêm minh tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.

Thời hạn để các cá nhân, tập thể liên quan tới vụ việc ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia phải giải trình gửi lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là trước ngày 15/10.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu Cục Thể dục thể thao tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ kế hoạch huấn luyện của các đội tuyển quốc gia (trong đó có các đội tuyển trẻ), báo cáo Bộ trước ngày 20/10.

Báo cáo bao gồm các vấn đề về cơ sở vật chất phục vụ công tác tập huấn của các đội, kinh phí phục vụ sinh hoạt, ăn uống của các đội, theo đúng quy định của nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Bùi Xuân Hà: Giữ tiền hộ VĐV vì sợ mua đồ trên mạng dễ bị lừa