HLV Akira Nishino tuyên bố mạnh mẽ trong buổi gia hạn hợp đồng với bóng đá Thái Lan

Minh Anh| 02/01/2020 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã gia hạn hợp đồng với HLV Akira Nishino đến năm 2021 trước thềm VCK U23 châu Á 2020. Trong buổi lễ, ông Akira Nishino đã có những tuyên bố khá mạnh miệng về tương lai dành cho bóng đá xứ chùa Vàng.

Theo thông tin được tờ SMM Sport của Thái Lan đăng tải, Liên đoàn bóng đá Thái Lan và HLV Akira Nishino đã đạt được thỏa thuận về bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm để tiếp tục dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Thái Lan, đội Olympic (hoặc U23) cho đến hết năm 2021.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan cho biết mục đích chính của HLV Akira Nishino trong bản hợp đồng mới này là đưa đội tuyển xứ sở chùa Vàng vào VCK World Cup 2022 khu vực châu Á tổ chức tại Qatar. Với những thành tích mà ông Akira Nishino đã đạt được và những gì diễn ra trong năm 2019, họ tin mục tiêu này có thể thành công.

HLV Akira Nishino tuyên bố mạnh mẽ trong buổi gia hạn hợp đồng với bóng đá Thái Lan

Trước VCK U23 châu Á 2020, Thái Lan gia hạn hợp đồng với HLV Nishino

HLV Akira Nishino nhận được rất nhiều sự chú ý khi tới Thái Lan làm việc. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, vị chiến lược gia người Nhật này từng khiến toàn thế giới phải chú ý khi giúp Olympic Nhật Bản quật ngã Brazil ở Thế vận hội mùa hè 1996.

Chiến thắng đó có ý nghĩa tới mức được NHM bóng đá nước này đặt tên riêng là "Phép lạ Miami". Đây chính là cảm hứng để bóng đá Nhật Bản vươn tầm và phát triển mạnh mẽ. Sau đó, ông còn giành được danh hiệu như J.League 1, AFC Champions League hay HLV hay nhất châu Á 2008. 

HLV Akira Nishino tuyên bố mạnh mẽ trong buổi gia hạn hợp đồng với bóng đá Thái Lan

HLV Nishino là chiến lược gia châu Á giàu thành tích nhất lịch sử tại Olympic và World Cup. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, thành tích khiến ông Akira được nể phục nhất chính là việc đưa Nhật Bản vòng bảng World Cup 2018, đáng nhớ nhất là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử trước Colombia với tỷ số 2-1. Với những gì đã làm được, ông Akira Nishino hoàn toàn có quyền tự tin vào việc đưa Thái Lên lên một tầm cao mới. 

Nhưng những gì mà ông Akira Nishino đã làm tại SEA Games 30 đã khiến cho người hâm mộ cảm thấy có chút lo lắng. Dù đạt phong độ khá tốt từ những trận đầu tiên nhưng cuối cùng đội bóng U22 Thái Lan vẫn chỉ dừng lại ở vòng bảng. Thậm chí thành tích còn kém hơn cả U22 Campuchia. 

HLV Akira Nishino tuyên bố mạnh mẽ trong buổi gia hạn hợp đồng với bóng đá Thái Lan

Ông cho biết những kết quả không tốt tại SEA Games đến là do chúng tôi không có đủ sự chuẩn bị cần thiết.

"Những kết quả không tốt tại SEA Games đến là do chúng tôi không có đủ sự chuẩn bị cần thiết. Điều này làm ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ. Tôi nghĩ rằng tất cả đều thi đấu hết sức nhưng họ chưa có đủ kinh nghiệm. Bây giờ các đội đối đầu với Thái Lan đều có một quyết tâm rất lớn. Chúng tôi phải trở nên mạnh mẽ hơn, tôi muốn các đội Đông Nam Á khác phải theo sau Thái Lan", ông Nishino nói với AFC về mục tiêu trong tương lai.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia này cũng cho biết ông không quá kỳ vọng vào kết quả tại VCK U23 châu Á 2020 sắp tới. "Nếu nhìn vào số lượng đội tuyển có thể giành vé tới Olympic thông qua giải đấu, phải thừa nhận rằng Thái Lan không có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu. Các đội bóng khác trong bảng đều mạnh hơn, nhưng toàn đội sẽ cho thấy họ có thể làm được những gì", HLV Nishino chia sẻ. 

Ở vòng loại của giải đấu này trong năm 2019, đội tuyển Thái Lan của HLV Nishino đá 5 trận, thắng 2 (Indonesia và UAE), hoà 2 (cả 2 trận hoà đều trước đội tuyển Việt Nam) và thua 1 (thua Malaysia), được 8 điểm. Đoàn quân HLV Akira Nishino đang đứng thứ 3 tại bảng G, sau Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (9 điểm).

HLV Akira Nishino tuyên bố mạnh mẽ trong buổi gia hạn hợp đồng với bóng đá Thái Lan

HLV Akira Nishino của U23 Thái Lan: "Tôi muốn các đội bóng Đông Nam Á phải theo sau mình"

ĐT Thái Lan còn 3 trận thuộc bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 – khu vực châu Á, trong năm 2020, gặp Malaysia và Indonesia (trên sân nhà), và gặp UAE ở sân đối phương.

Tại VCK U23 châu Á 2020 tổ chức trên sân nhà, U23 Thái Lan chỉ giành quyền tham dự với tư cách chủ nhà. U23 Thái Lan ở cùng bảng với các đội U23 Iraq, U23 Australia và U23 Bahrain. Dù gặp những đối thủ rất mạnh, nhưng người hâm mộ Thái Lan vẫn mong chờ vào những kỳ tích mà HLV Akira Nishino sẽ mang lại như những gì ông đã hứa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Akira Nishino tuyên bố mạnh mẽ trong buổi gia hạn hợp đồng với bóng đá Thái Lan