Hình ảnh nên thơ của Việt Nam trong phim The Protégé của Hollywood

Minh Anh| 30/08/2021 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa ra mắt, phim hành động The Protégé của Hollywood với sự tham gia của "đả nữ bom sex" gốc Việt Maggie Q đã thu hút sự chú ý của khán giả. Nổi bật trong bộ phim này chính là đất nước Việt Nam trở thành bối cảnh chính và những hình ảnh nên thơ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.

The Protégé kể về Anna (Maggie Q) - một cô bé sống sót trong một vụ thảm sát cả nhà được Moody (Samuel L. Jackson) tìm thấy ở Đà Nẵng năm 1991. Sau đó. Moody nhận nuôi Anna, đào tạo cô trở thành một sát thủ chuyên nghiệp.

on6.jpg
Phim hành động The Protégé của Hollywood với sự tham gia của "đả nữ bom sex" gốc Việt Maggie Q đã thu hút sự chú ý của khán giả.

Đến ngày khi Moody dự định quay trở lại Việt Nam để giải quyết công chuyện, ông bất ngờ bị sát hại ở nhà riêng. Anna quyết tâm tìm hiểu cái chết và trả thù cho bố nuôi, đã lên đường quay về Đà Nẵng để tìm hiểu về cội nguồn của chính mình.

on6.png
Nổi bật trong bộ phim này chính là đất nước Việt Nam trở thành bối cảnh chính, chiếm tới khoảng 1/3 thời lượng phim.

Nhiều khán giả Việt Nam hẳn đã biết đến nữ minh tinh Maggie Q - người đẹp gốc Việt nổi danh tại Hollywood, còn hay được gọi là "bom sex" nhờ sự quyến rũ hút hồn.

Cô chuyên trị dòng phim hành động, với tên tuổi gắn liền với loạt bom tấn như Mission: Impossible III, Live Hard or Die Hard, hoặc series Nikita đình đám một thời.

on5.png
Non nước Việt Nam xuất hiện hữu tình

Mới đây, nữ diễn viên sinh năm 1979 tiếp tục khiến khán giả thế giới trầm trồ nhờ bộ phim hành động The Protégé, đóng cặp với các tài tử lớn là Michael Keaton và Samuel L. Jackson. Sau khi ra mắt, The Protégé nhận về đa số phản hồi tích cực từ giới phê bình.

Dễ nhận thấy đầu tiên trong The Protégé chính là những hình ảnh đặc trưng của thành phố Đà Nẵng - bối cảnh phim diễn ra. Nổi bật nhất chính là cầu Rồng - biểu tượng của thành phố.

on4.png
Những hình ảnh khá quen thuộc ở vùng quê Việt Nam

Bên cạnh đó, những hình ảnh non nước, đường phố, cửa hàng, đời sống của người Việt cả xưa và nay cũng được bộ phim tái hiện lại. Đoàn làm phim cũng đã tới Việt Nam để trực tiếp ghi hình.

Những hình ảnh vùng quê yên bình, thân thuộc khiến mỗi người Việt Nam không khỏi tự hào khi xem chúng trên một bộ phim của  Hollywood.

on2.png
Đời sống của người Việt cả xưa và nay cũng được bộ phim tái hiện lại.

Cầu Rồng - biểu tượng thành phố Đà Nẵng cũng xuất hiện nhiều lần. Dòng sông xanh biếc, hình ảnh các bà, các mẹ giản dị trong những gánh hàng khiến bộ phim trở nên yên bình sau những pha hành động đến nghẹt thở.

Nhưng một số khán giả vẫn thấy có một vài chi tiết không hợp lý trong bối  cảnh mà đoàn làm phim xử dụng. Đường phố xuất hiện với rất nhiều đèn lồng.

on3.png
Các con phố trông còn nhỏ và hẹp, mọi thứ ánh lên nét hoài cổ kỳ lạ mặc dù bối cảnh phim là năm 2020.

Các con phố trông còn nhỏ và hẹp, mọi thứ ánh lên nét hoài cổ kỳ lạ mặc dù bối cảnh phim là năm 2020. Có thể lý do là vì đoàn làm phim phải tự dựng lên một khu phố để quay các phân cảnh hành động, chiến đấu phức tạp.

Phần lớn các phân cảnh hành động của The Protégé đều diễn ra trong nhà hoặc không gian kín.

on.jpg
Sau khi ra mắt, The Protégé nhận về đa số phản hồi tích cực từ giới phê bình.
on.jpg
Sau khi ra mắt, The Protégé nhận về đa số phản hồi tích cực từ giới phê bình.

Chỉ có 1 cảnh hành động ngoài đường phố khá lớn của nam diễn viên gạo cội Michael Keaton, tuy nhiên khung cảnh xung quanh cũng không được thật.

Nhưng nhìn chung lại bộ phim đã mang tới cho khán giả rất nhiều cảm giác. Không chỉ thót tim trong những phân đoạn các phân đoạn rượt đuổi, hành động và chiến đấu của diễn viên chính là đả nữ Maggie Q. Mà sau tất cả là sự bình yên của tâm hồn, là quê hương mà ai cũng muốn hướng về.

THE PROTÉGÉ Official Trailer (2021)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh nên thơ của Việt Nam trong phim The Protégé của Hollywood