Highland Coffee chây ì trả tiền mặt bằng, gây rối trật tự tại Trung tâm thương mại Artemis

Anh Minh| 05/11/2021 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần đàm phán không thành công, chủ tòa nhà Trung tâm thương mại Artemis đã tiến hành niêm phong toàn bộ phần diện tích của Highland Coffee. Tuy nhiên, thay vì hợp tác thì Công ty cà phê Cao Nguyên đã có những hành động ngang ngược, thậm chí hành hung bảo vệ tòa nhà dẫn đến thương tích nặng.

Gần đây, dư luận xôn xao vụ việc, nhiều nhân viên của Công ty Cà Phê Cao Nguyên (Chi nhánh của Highland Cofffee) và hàng trăm người khác đã tập trung gây mất trật tự, đỗ xe không đúng nơi quy định, thậm chí trên xe ô tô còn chứa nhiều chất bẩn, chặn các lối vào của Trung tâm thương mại Tòa nhà Artemis (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) .

anh-1-highland.jpg
Văn bản thông báo của Công ty Cổ phần MLH tới Công ty Cao Nguyên

Theo tìm hiểu, Công ty Cà phê Cao Nguyên (viết tắt Công ty Cao Nguyên) có thuê vị trí tại tầng 1 TTTM: Gian hàng số T129 khu TTTM, Diện tích: 112m2 (bên trong); gian hàng số S1 khu TTTM diện tích 120m2 (bên ngoài) để kinh doanh thương hiệu cà phê Highland. Tuy nhiên, đến nay phía cho thuê chưa nhận đầy đủ các khoản thanh toán thuộc nghĩa vụ của Công ty Cao Nguyên.

Ngày 26/10/2021, Công ty Cổ phần MHL (viết tắt công ty MHL) có công văn về việc niêm phong gian hàng do vi phạm điều khoản Hợp đồng thuê của Công ty Cà phê Cao Nguyên (Công ty Cao Nguyên), đồng thời yêu cầu Công ty Cao Nguyên thanh toán đầy đủ các khoản công nợ phát sinh theo Hợp đồng thuê.

Phía Công ty MHL cũng thông báo về các biện pháp cưỡng chế nếu như Công ty Cà phê Cao Nguyên không thực hiện đúng như thông báo: “Bên thuê chậm thanh toán bất kỳ khoản tiền nào, bên cho thuê sẽ được quyền áp dụng một hoặc các biện pháp sau: Đình chỉ hoạt động kinh doanh của gian hàng, niêm phong gian hàng, ngừng cung cấp các dịch vụ cơ bản (điều hoà, điện, nước) tại phần diện tích thuê”, thông báo nêu.

anh-2-highland.jpg
Hàng trăm đối tượng tụ tập gây rối tại Trung tâm thương mại Artermis

Sau nhiều lần không nhận được sự phản hồi và hợp tác từ phía người thuê, thì phía Công ty MHL đã tiến hành niêm phong toàn bộ phần diện tích thuê và đề nghị Công ty Cao Nguyên tham gia chứng kiến, vào khoảng 8h00 ngày 27/10/2021, tại khu vực thuế của Công ty Cao Nguyên (Toà nhà Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Đồng thời thông báo, trong trường hợp Công ty Cao Nguyên không phối hợp để niêm phong theo thời gian đã thông báo thì mọi mất mát, thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến gian hàng do Công ty Cao Nguyên tự chịu trách nhiệm".

Tuy nhiên, thay vì hợp tác thì vào các ngày 27,28 và 29/10 tại Highland Coffee trong tòa nhà có khá nhiều người tụ tập bắc ghế ngồi tại sảnh tòa nhà không cho người ra vào làm việc, đỗ xe ô tô chặn lối ra vào tại sảnh cùng hàng chục xe máy để khắp sảnh tòa nhà, buộc Công ty Cổ phần đầu tư MHL lập nhiều biên bản xử phạt.

Đáng chú ý, khoảng 9h30 ngày 02/11/2021 tại sảnh tầng 1 tòa nhà Artemis, khoảng 70 nhân viên công ty Cao Nguyên tập trung tại sảnh tòa nhà, vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh của Chính phủ cũng như Ban Quản lý tòa nhà đặt ra, đã bị bảo vệ nhắc nhở, yêu cầu giải tán đám đông. Sau đó,phía Ban quản lý tòa nhà thực hiện diễn tập PCCC theo định kì cho nhân viên. Tuy nhiên, sau khi phun rửa mái có khoảng 30 đến 40 nhân viên công ty Cao Nguyên xông đến đánh nhân viên bảo vệ tòa nhà. Nhân viên công ty Cao Nguyên sử dụng ghế đập vào đầu nhân viên bảo vệ tòa nhà gây thương tích nặng khiến 2 nhân viên phải đi cấp cứu tại bệnh viện, sau đó báo công an Phường Khương Mai, cảnh sát 113 đến ghi nhận sự việc nhân viên công ty Cao Nguyên gây thương tích cho bảo vệ tòa nhà.

anh-3-highland.jpg
Bảo vệ tòa nhà Artermis bị hành hung mạnh phần đầu dẫn tới phải nhập viện

Vào khoảng 11h30 nhân viên công ty Cao Nguyên tự ý mang bàn ghế ngồi tại sảnh tòa nhà dù bảo vệ tòa nhà đã tiến hành nhắc nhở.

anh-4-highland.jpg
Một trong hai nạn nhân bị nhóm côn đồ hành hung

Với hành vi mạnh động của nhân viên Công ty Cao Nguyên, ngày 28/10 và 2/11 Công ty Cổ phần đầu tư MHL đã gửi Đơn trình báo tới Công an phường Khương Mai yêu cầu hỗ trợ giải quyết sự việc nói trên để đảm bảo an ninh, cuộc sống của cư dân trong Tòa nhà Artemis.

Việc một số quán mang thương hiệu Highland Coffee bị đơn vị cho thuê mặt bằng đòi thu hồi mặt bằng, buộc đóng cửa hoạt động kinh doanh, vì liên quan đến việc“chây ì” trong việc trả tiền thuê, cũng như thái độ bất hợp tác, vi phạm pháp luật…không phải ít thời gian qua. Thiết nghĩ, hành vi này cần phải được xử lý nghiêm minh, tạo tính răn đe trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Highland Coffee chây ì trả tiền mặt bằng, gây rối trật tự tại Trung tâm thương mại Artemis