Hiệu trưởng phải trực tiếp tuyên truyền giáo dục đạo đức cho học sinh

Đức Duy| 14/04/2021 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp tuyên truyền, giáo dục đạo đức cho học sinh và triển khai thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử trong trường học.

hai-nguyen-do-nhat-nam-005.jpg
Ảnh minh họa. Hải Nam.

Là một trong những vấn đề được lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội lưu ý trong công văn gửi đến các đơn vị giáo dục trên địa bàn về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học.

Cụ thể, thời gian qua Hà Nội xảy ra các vụ việc gây mất an ninh, an toàn trường học gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh nhà trường, gây bức xúc trong ngành và dư luận xã hội.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo Sở GDĐT về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống dịch bệnh trong trường học.

Thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Giao Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp tuyên truyền, giáo dục đạo đức cho học sinh và triển khai thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử trong trường học.

Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an địa phương thường xuyên kiểm tra đột xuất trong trường học đặc biệt chú ý đến khu vực, góc khuất trong nhà trường và trong các giờ ra chơi, tăng cường sự phối hợp với gia đình học sinh để kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm lý học sinh để sớm có biện pháp hỗ trợ học sinh kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng phải trực tiếp tuyên truyền giáo dục đạo đức cho học sinh