Hiệu trưởng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tổ chức hoạt động ngoại khóa

Xuân Diệp| 26/01/2018 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản số 248, SGDĐT-CTTT về tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Theo đó, Sở yêu cầu nếu tổ chức vào ngày không được nghỉ học theo quy định, phải trình bày rõ kế hoạch học bù cho học sinh.

Để chủ động trong việc triển khai các hoạt động ngoại khóa và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho giáo viên và học sinh khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, Sở GD-ĐT Hà nội yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, từ năm học này thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:

Hiệu trưởng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tổ chức hoạt động ngoại khóa

Ảnh minh họa.

Xây dựng kế hoạch, tổ chức công khai, minh bạch, phân công trách nhiệm cụ thể chu đáo mọi điều kiện đặc biệt, chú trọng các phương án phòng, chống tai nạn thương tích và các điều kiện an toàn khác.

Sở nhấn mạnh, nếu tổ chức vào ngày không được nghỉ học theo quy định, phải trình bày rõ kế hoạch học bù cho học sinh.

Lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp với lứa tuổi học sinh, phải được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và cùng phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, giám sát, quản lý, nắm bắt tình hình hoạt động của đoàn. Chú ý quản lý các nhóm học sinh nhỏ lẻ khi vui chơi.

Hiệu trưởng nhà trường phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Giám đốc sở về tổ chức hoạt động ngoại khóa của trường.

Đồng thời, gửi kế hoạch tổ chức bằng văn bản và email về Sở trước 15 ngày và phải được đồng ý bằng văn bản của Sở thì đơn vị mới tổ chức triển khai theo kế hoạch.

Sau khi kết thúc hoạt động phải có báo cáo kết quả gửi về Sở GD-ĐT qua phòng chính trị tư tưởng, email: hssv@hanoiedu.vn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tổ chức hoạt động ngoại khóa