Hiệu trưởng bị tố sai phạm và lạm quyền: Phòng GD&ĐT TP Pleiku khẩn trương làm rõ sự việc

Nhật Khánh| 30/03/2017 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc Hiệu trưởng trường Mầm non Tuổi Ngọc bị tố cáo có nhiều sai phạm như cắt xén tiền ăn của học sinh và lạm quyền, UBND TP Pleiku (Gia Lai) đã có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục TP khẩn trương kiểm tra, làm rõ.

Theo đó, ngày 28/3, UBND TP Pleiku (Gia Lai) nhận được đơn tố cáo gồm 12 nội dung của tập thể giáo viên trường Mầm non Tuổi Ngọc tố cáo Hiệu trưởng Đỗ Thị Hảo có nhiều sai phạm và lạm quyền. Sau khi xem xét nội dung tố cáo, UBND TP đã có Công văn chỉ đạo phòng Giáo dục TP Pleiku khẩn trương kiểm tra, xác minh toàn bộ sự việc và báo cáo kết quả xác minh về UBND TP.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng Giáo dục TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, sau khi nhận được công văn chỉ đạo của UBND TP Pleiku, Phòng sẽ xác minh vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Hiệu trưởng bị tố sai phạm và lạm quyền: Phòng GD&ĐT TP Pleiku khẩn trương làm rõ sự việc

Trường Mầm non Tuổi Ngọc

Trước đó như đã đưa tin, tập thể giáo viên trường Mầm non Tuổi Ngọc (TP Pleiku, Gia Lai) đã có đơn tố cáo Hiệu trưởng nhà trường có nhiều sai phạm. Trong đơn nêu rõ, tiền ăn của học sinh bán trú bị cắt xén khi so phiếu mua thực phẩm hàng ngày và hóa đơn đi chợ của nhà trường khi công khai tài chính.

Cụ thể: thực đơn ngày 22/2/2017 tổng số là 70 em x 15.000/em/ngày = 1.050.000 đồng nhưng thực tế phiếu đi chợ chỉ có tổng cộng 488.000 đồng chưa tính tiền gas, gạo, gia vị...

Việc nhận đồ dùng cho học sinh bán trú, giáo viên chưa nhận đúng như những gì nhà trường kê ra, thậm chí thấp hơn nhiều so với mức quy định của nhà trường; về việc thu tiền ăn của các em học sinh, giáo viên chỉ có nhiệm vụ nhắc nhở phụ huynh giúp cho việc thu chi nhanh nhưng bà Hiệu trưởng đã tự ra quy định của nhà trường nếu giáo viên nào không thu được tiền của học sinh thì sẽ tiến hành trừ lương của giáo viên đó.

Không chỉ vậy, việc trả lương cho cô nuôi (nhà bếp) không đúng như hợp đồng đã ký và thấp hơn nhiều so với hợp đồng. Đặc biệt theo quy định của ngành giáo dục, nghiêm cấm dạy chữ trước cho học sinh dưới 5 tuổi, không được viết trên vở 5 ô li nhưng bà Hiệu trưởng vẫn chỉ định giáo viên dạy cho học sinh viết chữ trên vở 5 ô li; mỗi năm trường đều thu tiền xây dựng cơ sở vật chất nhưng việc trang bị rất nhỏ giọt so với mức thu học sinh mới 200 ngàn đồng/học sinh, học sinh cũ 100 ngàn đồng/học sinh.

Cuộc sống của giáo viên có nhiều khó khăn nhưng khi có nhu cầu vay vốn, Hiệu trưởng đã quán triệt giáo viên phải vay ở một ngân hàng mà cô Hiệu trưởng chỉ định và không ký cho giáo viên nếu vay ở ngân hàng khác.

Mặt khác trong nhiều cuộc họp bà Hiệu trưởng luôn dùng từ ngữ khó nghe để xúc phạm giáo viên .... Thậm chí, trường không có tạp vụ nhưng khi công khai thì lại có trả lương cho tạp vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng bị tố sai phạm và lạm quyền: Phòng GD&ĐT TP Pleiku khẩn trương làm rõ sự việc