Hiệu phó "kêu cứu" trên Facebook vì bị luân chuyển, Sở bắt gỡ bài

Huy Hoàng| 28/09/2017 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau sự việc thầy giáo lên Facebook "kêu cứu" vì bị luân chuyển, Sở GD&ĐT Đắk Nông đã có văn bản gửi các cơ quan trực thuộc yêu cầu chấn chỉnh việc cán bộ đăng tải những nội dung cá nhân không phù hợp lên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 22/9, ông Vũ Đại Thanh - Phó hiệu trưởng trường THPT Đào Duy Từ (huyện Cư Jut) đã đăng tải thông tin “kêu cứu về việc luân chuyển cán bộ quản lý của sở” lên trang Facebook cá nhân.

Theo đó, ngày 22/9, Sở GD&ĐT Đắk Nông công bố quyết định bổ nhiệm lại, luân chuyển một số cán bộ quản lý trên địa bàn huyện Cư Jut. Ông Thanh được chuyển từ trường THPT Phan Chu Trinh về THPT Đào Duy Từ, vẫn giữ chức danh Phó Hiệu trưởng.

Hiệu phó

Lời kêu cứu trên facebook của ông Vũ Đại Thanh. Ảnh: Chụp màn hình

Trong bài viết đăng trên Facebook, ông Thanh nói ông sẵn sàng về đồng hành cùng các thầy cô giáo Trường Đào Duy Từ trong lúc khó khăn. Tuy nhiên, việc sở luân chuyển ông và một số cán bộ khác về trường Đào Duy Từ thời điểm này là bất hợp lý.

Cụ thể, có Phó Hiệu trưởng được bổ nhiệm từ năm 2009 (tức có 8 năm đảm nhận vị trí trên) thì không luân chuyển, trong khi đó ông Thanh mới được bổ nhiệm lần đầu, tính đến nay mới được hơn 3 năm lại bị luân chuyển.

Ngoài ra, vị Phó Hiệu trưởng cũng kiến nghị chính quyền các cấp tỉnh Đắk Nông làm rõ việc: Trong khi trường THPT Đào Duy Từ đang gặp rất nhiều khó khăn và có nguy cơ giải thể, thì lại luân chuyển toàn bộ cán bộ quản lý của trường này đi nơi khác, đồng thời bổ nhiệm một hiệu trưởng gần về hưu và có nhiều khuyết điểm trong quản lý về làm thì có hợp lý không?

Hiệu phó

Văn bản của Sở GD&ĐT Đắk Nông

Liên quan đến vấn đề này, Sở GD&ĐT Đắk Nông khẳng định việc bổ nhiệm lại, luân chuyển cán bộ quản lý giáo dục tại Cư Jut được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Cùng với đó, Sở này cũng vừa có văn bản do ông Trần Sỹ Thành - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông ký gửi các cơ quan trực thuộc yêu cầu chấn chỉnh việc cán bộ đăng tải những nội dung cá nhân không phù hợp lên mạng xã hội Facebook.

Phía Sở GD&ĐT Đắk Nông cho rằng việc ông Thanh đăng tải ý kiến cá nhân lên Facebook đã kéo theo nhiều bình luận trái chiều, gây ảnh hưởng tới ngành. Vì vậy, Sở yêu cầu ông Thanh phải gỡ bỏ các bài viết liên quan đến vấn đề này trên Facebook cá nhân vì vi phạm những điều đảng viên không được làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu phó "kêu cứu" trên Facebook vì bị luân chuyển, Sở bắt gỡ bài