Văn hóa - Du lịch

Hiệp hội Chuncheon Duturu Nongak, Hàn Quốc biểu diễn nghệ thuật tại Hải Phòng

Vũ Ba 26/05/2024 - 10:50

Trong hai ngày, từ 25 đến 26/5/2024, Đoàn nghệ thuật của Hiệp hội Bảo tồn nghệ thuật Chuncheon Duturu Nongak, Hàn Quốc có chương trình biểu diễn nghệ thuật tại thành phố Hải Phòng.

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật này thuộc Đề án Liên kết với các đối tác quốc tế để tổ chức các chương trình, hoạt động ngoại giao văn hóa của thành phố giai đoạn 2024-2025; đồng thời hưởng ứng, chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và các ngày Lễ lớn trong tháng 5/2024.

Chương trình được thực hiện bởi Đoàn nghệ thuật của Hiệp hội bảo tồn nghệ thuật Chuncheon Duturu Nongak. Đây là một tổ chức được thành lập vào năm 1994 để bảo tồn nghệ thuật nông nhạc ở khu vực Hupyeong-dong, thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Hiệp hội xuất phát từ một nhóm nhạc của nông dân trong làng với khoảng 30 thành viên tích cực, nhằm bảo tồn và kế thừa các nghệ thuật dân gian. Hiệp hội có lịch sử 30 năm và đã tham gia nhiều buổi biểu diễn tại các lễ hội và sự kiện ở thành phố Chuncheon cũng như các địa phương khác, đã tham gia nhiều cuộc thi nông nhạc toàn quốc và đạt được các giải thưởng.

img_8455.jpeg
Múa trống Hàn Quốc Samulnori.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Hải Phòng có nhiều tiết mục đặc sắc như: Múa trống Hàn Quốc Samulnori; Múa và hát dân ca Arirang Hàn Quốc; Múa quạt trên nền nhạc “Việt Nam quê hương tôi”; biểu diễn Nông nhạc Hàn Quốc... Chương trình mang đến cho khán giả, nhân dân thành phố những màu sắc nghệ thuật độc đáo, mới lạ, toát lên những nét văn hóa riêng biệt của mỗi quốc gia, mỗi vùng miền trên thế giới.

Nghệ thuật múa trống Samulnori đã trở thành một nét văn hoá truyền thống lâu đời của Hàn Quốc. Tiết mục biểu diễn bao gồm 4 nhạc cụ gõ (kkwaenggwari, gong, buk, and janggu) với các nghệ sĩ ngồi trên sân khấu biểu diễn. Samulnori đã tạo nên nhiều nhịp điệu mang âm hưởng dân gian, miêu tả trọn vẹn đời sống nông nghiệp của người dân Hàn Quốc với ý nghĩa cầu mong phước lành và vụ mùa bội thu.

Biểu diễn Nông nhạc Hàn Quốc là tiết mục âm nhạc và múa dân gian do những người nông dân Hàn Quốc tạo ra từ thời xa xưa. Các nghệ sĩ biểu diễn sẽ di chuyển xung quanh toàn bộ sân khấu, cùng biểu diễn kết hợp các nhạc cụ hoặc biểu diễn từng nhạc cụ. Nông nhạc thường được biểu diễn trong đời sống lao động thường ngày với ý nghĩa cầu mong may mắn, mùa màng bội thu…

Từ 17 giờ đến 18 giờ ngày 25/5/2024 (Thứ Bảy), Đoàn nghệ thuật của Hiệp hội Bảo tồn nghệ thuật Chuncheon Duturu Nonga biểu diễn nghệ thuật tại Vườn hoa Nguyễn Trãi.

Từ 19 giờ 30 đến 21 giờ ngày 26/5/2024 (Chủ Nhật), Đoàn biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu Quảng trường Nhà hát lớn thành phố.

Trong các chương trình biểu diễn, phía thành phố Hải Phòng sẽ có một số tiết mục tham gia biểu diễn giao lưu nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động giao lưu văn hóa với phía Hàn Quốc.

Trước đó, năm 2022 và 2023, nhận lời mời của Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội đã được mời tham dự Lễ hội đường phố văn hóa Hàn Quốc tại Hải Phòng và Hà Nội. Hiệp hội cũng được Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc của Đại học Hạ Long mời đến giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Chuncheon Duturu Nongak, Hàn Quốc biểu diễn nghệ thuật tại Hải Phòng