Hiếp dâm trẻ em, “yêu râu xanh” lĩnh án 9 năm tù

Mạnh Hùng| 07/11/2018 20:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay 7/11, TAND TP Hà Nội đã đưa Vũ Văn Nghưu (SN 1975, trú tại Long Biên, Hà Nội) ra xét xử và quyết định tuyên phạt bị cáo Nghưu 9 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, theo Điều 112-BLHS năm 1999.

Bị hại trong vụ án là cháu N. T. K. O. (SN 2009), ở Hoài Đức, Hà Nội.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13h ngày 30/12/2017, Vũ Văn Nghưu đi mua thuốc lào. Khi đi ra ngã 3 đường thôn Hoa Thám (xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội), Nghưu gặp cháu O. đi xe đạp quá đường. Nghưu nhận ra cháu bé là người quen nên bảo: "Cháu vào nhà chơi, bác nhờ tí".

Theo đó, cháu O. đồng ý, dắt xe đạp vào nhà Nghưu và “yêu râu xanh” nói với cháu O: "Cháu bóp cho bác cái tay, đau quá". Cháu bé ngồi vào ghế ở hiên nhà và bóp tay cho bị cáo.

Hiếp dâm trẻ em, “yêu râu xanh” lĩnh án 9 năm tù

Hình minh họa

Tuy nhiên, chỉ một lúc sau, Nghưu lại kêu: "bác đau bụng quá" rồi đi vào giường nằm và bảo cháu bé ngồi lên giường bóp tay, xoa bụng cho Nghưu. Lúc này Nghưu nảy sinh ý định xấu. Khi bắt đầu hành vi đê tiện, thấy bé gái không phản ứng nên Nghưu đã làm tới.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại với cháu O. xong, Nghưu bảo cháu bé đi về và dặn: "Không được nói cho ai biết" rồi Cháu O. tự mặc quần, lấy xe đạp đi về nhà bà ngoại.

Đúng lúc này, thấy bé gái từ nhà Nghưu đi ra với vẻ mặt hốt hoảng, đầu tóc rối bù khác thường, một đôi vợ chồng là hàng xóm nhà Nghưu nghi ngờ. Người chồng đã đi ra cổng nhìn vào thấy Nghưu đang lúi húi mặc quần, nên bảo vợ báo cho mẹ cháu bé biết.

Bị mẹ gặng hỏi, cháu O. đã kể lại việc bị Nghưu xâm hại tình dục. Gia đình bé O. sang nhà Nghưu hỏi chuyện, Nghưu chỉ biết nói: "Anh xin lỗi".

Vì bức xúc trước hành vi không thể chấp nhận được của Nghưu, bố cháu O. đã nhặt viên gạch vỡ đập vào vùng trán Nghưu dẫn đến bị chảy máu. Bị đánh, Nghưu tiếp tục nói: "Anh sai rồi, anh chịu trách nhiệm, cho anh xin lỗi".

Khi thấy mẹ cháu O. nói: "Việc này không thể bỏ qua được, đưa nó ra công an", Nghưu liền bỏ chạy nhưng bị mọi người đuổi theo, giữ lại và đưa đến đồn cảnh sát.

Gia đình nạn nhân và gia đình bị cáo đã tự thỏa thuận và bồi thường dân sự số tiền 10 triệu đồng và đề nghị cơ quan pháp luật xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Nghưu.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP. Hà Nội khẳng định hành vi của bị cáo Nghưu là đặc biệt nghiêm trọng vì đã xâm hại danh dự, nhân phẩm cũng như sự phát triển bình thường của cháu O. Do đó, cần phải áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc mới đủ sức giáo dục, cải tạo bị cáo và răn đe, phòng ngừa tội phạm chung.

Theo đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Nghưu lĩnh án 9 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiếp dâm trẻ em, “yêu râu xanh” lĩnh án 9 năm tù