Hết gài mìn ở gần Bàn Môn Điếm, Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Minh Thi| 24/08/2016 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tên lửa đạn đạo do Triều Tiên phóng đi từ tàu ngầm đã rơi xuống vùng biển Nhật Bản vào sáng sớm nay (24/8), Đài truyền hình NHK đưa tin.

Hết gài mìn ở gần Bàn Môn Điếm, Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên. Ảnh tư liệu

NHK dẫn nguồn tin quân sự Nhật Bản cho biết, tên lửa bay được vài trăm kilometer trước khi rơi. Vụ việc diễn ra vào khoảng 5h30  (theo giờ địa phương).

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, tên lửa được phóng đi từ một tàu ngầm trong vùng biển phía đông của Triều Tiên, gần thành phố cảng Sinpo thuộc tỉnh Hamgyong, nơi Bình Nhưỡng có một căn cứ tàu ngầm.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang nghiêm trọng. Mới  ngày 23/8, Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng đã tiến hành gài mìn ở gần ngôi làng đình chiến Bàn Môn Điếm, và việc này có thể gây nguy hiểm cho người dân sống trong khu vực phi quân sự (DMZ).

Vụ phóng tên lửa sáng nay cũng được xem như hành động đáp trả trực tiếp như thường lệ của Triều Tiên trước các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. Trước đó 2 ngày, quân đội hai nước bắt đầu cuộc tập trận mang tên Ulchi Freedom Guardian (UFG).

Cuộc diễn tập dự kiến diễn ra trong 12 ngày, có khoảng 50.000 lính Hàn Quốc và 25.000 lính Mỹ tham gia. Mặc dù quân đội hai nước khẳng định những cuộc tập trận chung như thế này chỉ có tính chất phòng vệ thuần túy; song phía Triều Tiên cho rằng, đó là động thái chuẩn bị cho cuộc “xâm lược” nước này.

HĐBA LHQ nhiều lần lên tiếng chỉ trích gay gắt, đồng thời đưa ra những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc, song Triều Tiên dường như không mấy đoái hoài. Kể từ vụ thử bom nhiệt hạch  (bom H) vào đầu tháng 1/2016, Bình Nhưỡng đã tiến hành liên tiếp các vụ thử nghiệm tên lửa và phóng vệ tinh quan sát Trái Đất vào quỹ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết gài mìn ở gần Bàn Môn Điếm, Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm