Hệ thống tác chiến điện tử Nga ngăn chặn một UAV của NATO trên Biển Đen

Nhật Minh| 31/05/2022 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hệ thống tác chiến điện tử (EW) củaNga đã gây nhiễu áp chế được một máy bay không người lái (UAV) của NATO trên Biển Đen, Sputnik đưa tin.

he-thong-tac-chien-dien-tu-nga.jpg
Hệ thống tác chiến điện tử mới nhất “Krasukha-4"

Sputnik nêu rõ, các hệ thống tác chiến điện tử của lực lượng vũ trang Nga đã áp chế được một máy bay không người lái (UAV) chiến lược của Tổ chức Bắc Đại Tây Dương (NATO) trên Biển Đen đang tiến gần đến bờ biển Crimea.

Sputnik dẫn một nguồn tin cho biết, có khả năng phương tiện này “đang định do thám các hạng mục và lực lượng quân Nga cho quân đội Ukraine”.

Nguồn tin lưu ý rằng "các tổ hợp tác chiến điện tử, thông qua việc gây nhiễu tổ hợp cho các radar cảm biến của UAV, đã vô hiệu hóa nhiệm vụ của phương tiện này".

Nguồn tin không tiết lộ các chi tiết khác của hoạt động nói trên.

Quân đội Nga có nhiều loại hệ thống tác chiến điện tử. Hiện có một số hệ thống đang làm nhiệm vụ như “Krasukha", "Moskva", "Murmansk-BN", "Borisoglebsk" và nhiều loại khác.

Trước đó, một nguồn tin trong lực lượng bảo vệ Crimea cho biết các hệ thống tác chiến điện tử của Nga có nhiệm vụ ngăn chặn tàu chiến NATO định tiếp cận bờ biển bán đảo này để do thám. Kết quả là thiết bị do thám của những con tàu đó không thể hoạt động theo dự kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống tác chiến điện tử Nga ngăn chặn một UAV của NATO trên Biển Đen