Hệ thống rạp chiếu phim vẫn chưa thể tái hoạt động ở TP.HCM

Minh Anh| 04/11/2021 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 3/5 cho đến nay đã đánh dấu cột mốc tròn 6 tháng hệ thống rạp phim đóng cửa tại TP.HCM. Đây được xem là quãng thời gian tạm dừng hoạt động lâu nhất từ trước đến nay đối với nhà rạp.

Hiện nay, tùy vào tình hình dịch bệnh mà các tỉnh khác đã cho phép mở cửa rạp chiếu phim. Tuy nhiên, theo phản ánh cửa hệ thống rạp, lượng khách mua vé xem phim thưa thớt, ảnh hưởng khá nhiều đến doanh thu.

Đại diện của hệ thống rạp cho biết họ mong ngóng từng ngày rạp phim được mở lại tại TP.HCM. Bởi địa bàn này vốn chiếm thị phần điện ảnh lớn nhất trong cả nước, quyết định sự thành bại của một tác phẩm trên màn ảnh rộng.

he.jpg
Tính đến thời điểm này, hệ thống rạp chiếu phim vẫn chưa thể tái hoạt động ở TP.HCM.

Thời điểm hiện tại, lãnh đạo của Lotte Cinema vẫn đang chờ đợi hướng dẫn cụ thể từ UBND TP.HCM và Hà Nội - hai địa bàn có số lượng rạp phim nhiều nhất trong cả nước.

"Chúng tôi vẫn chưa nhận được công văn từ UBND về việc mở cửa trở lại, chỉ biết theo dõi từng ngày về tình hình dịch bệnh. Khi TP.HCM ngày càng giảm số lượng ca nhiễm nCoV thì Hà Nội lại phát hiện thêm nhiều ổ dịch mới. Vì thế, ngày mở cửa lại rạp phim tại đây không biết là lúc nào. Chúng tôi đang lo lắng từng ngày", ông Đoàn Thạch Cương chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc nội dung của CGV thông tin doanh nghiệp này có khoảng 18 rạp đang hoạt động ở các tỉnh thành trên cả nước.

Giống Lotte Cinema, lượng khách ở các rạp của CGV cũng thưa thớt do nhiều nguyên nhân. Vì thế, đại diện của CGV cho biết ông mong chờ từng ngày rạp phim được tái hoạt động ở TP.HCM.

"Đến hôm nay là tròn nửa năm rạp chiếu phim đóng cửa tại TP.HCM. Đây là thời gian tạm ngừng hoạt động lâu nhất từ trước đến nay của nhà rạp. Chúng tôi từng hy vọng rạp phim mở vào cuối tháng 10 để chiếu hết phim bom tấn mùa hè rồi ra các tác phẩm mới", đại diện của CGV trao đổi.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, nếu rạp phim được mở lại vào cuối tháng 11, hệ thống rạp gặp khó khăn về nhiều mặt, trong đó có thể kể đến việc thương thảo với các hãng phim lớn trên thế giới.

"Mỗi tuần, rạp phim phải chiếu 2-3 phim mới chiếu hết được các bom tấn mùa hè. Nếu đợi lâu quá, các hãng phim lớn của thế giới họ ưu tiên phim mới, không cho rạp phát hành các phim đã ra từ lâu", Giám đốc nội dung của CGV nói.

he22.jpg
Đây là địa bàn chiếm thị phần điện ảnh lớn nhất cả nước.

Đại diện hệ thống rạp chiếu phim BHD cũng mong muốn được sớm đón khách trở lại ngay trong tháng 11 để lấy lại tâm lý đến rạp của khán giả và "hâm nóng" thị trường trước các kỳ lễ Tết như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới.

Ngoài việc thiếu hụt về số lượng nhân sự, để đảm bảo vận hành một cách xuyên suốt, các hệ thống rạp phải bố trí, chia nhân viên ra thành các nhóm nhằm phòng ngừa rủi ro liên quan đến dịch bệnh. Nếu trong trường hợp có tình huống nào không may xảy đến, ngày hôm sau vẫn có ê-kíp thay thế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống rạp chiếu phim vẫn chưa thể tái hoạt động ở TP.HCM