Hệ thống radar JYL-1 Trung Quốc hiện diện tại Syria

Mai Anh (Avia.pro)| 02/01/2020 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hệ thống radar JYL-1 của Trung Quốc sẽ giúp tăng cường đáng kể khả năng của các hệ thống phòng không Syria.

Mới đây, truyền thông Nga tiết lộ những hình ảnh ghi được ở phía bắc Syria. Theo các chuyên gia không chỉ có các hệ thống phòng không Pantsir-C1 của Nga được triển khai mà cả radar JYL-1 của Trung Quốc cũng đã được quan sát thấy tại khu vực này. Hệ thống radar JYL-1 của Trung Quốc sẽ giúp tăng cường đáng kể khả năng của các hệ thống phòng không Syria.

Hệ thống radar JYL-1 Trung Quốc hiện diện tại Syria

Hệ thống phòng không Nga được tích hợp với các radar Trung Quốc.

Theo dữ liệu được công bố, hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-C1 của Nga được tích hợp với radar JYL-1, giúp tăng đáng kể bán kính phát hiện mục tiêu trên không.

Còn theo các nguồn tin mở, phạm vi hiệu quả để phát hiện mục tiêu khí động học của radar quân sự Trung Quốc là 450 km cho phép quân đội Syria kiểm soát phần lớn các mục tiêu trên không trong lãnh thổ đất nước.

Thời gian các radar JYL-1 của Trung Quốc được chuyển đến Syria không được thông báo, tuy nhiên trước đó, trang tin SINA của Trung Quốc cho biết, Damascus đã đưa ra yêu cầu chính thức đối với chính quyền Trung Quốc về việc cung cấp các phương tiện phòng không cho nước này.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng quan tâm đến việc tích hợp radar JYL-1 với hệ thống phòng không S-300, cho phép quân đội Nga và Syria kiểm soát không phận cách biên giới Syria hàng trăm km từ đó xác định được các mối đe dọa và có biện pháp ứng phó thích hợp.
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống radar JYL-1 Trung Quốc hiện diện tại Syria