Hé lộ vườn lan giá trị cao của Vũ Hoàng Giang

Ngọc Diệp| 03/04/2021 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, giới chơi lan không khỏi trầm trồ trước giá trị khủng của hai vườn lan ở Hoà Bình và TP. Hồ Chí Minh của thầy giáo trẻ Vũ Hoàng Giang.

Những vườn lan khủng, nhiều mặt hoa đột biến quý hiếm

Vũ Hoàng Giang cho biết hiện anh đang sở hữu hai vườn lan. Vườn tại Hoà Bình rộng khoảng 300m2 với gần 1000 chậu lan đủ loại và vườn lan ở Sài Gòn rộng 100m2 với khoảng 100 chậu lan quý hiếm.

Ngoài ra, anh cũng đang mở thêm một vườn lan ở Bảo Lộc, Lâm Đồng với diện tích khoảng 250m2. Khi đến với vườn lan của anh, người ta thực sự ấn tượng bởi có rất nhiều loài đột biến quý hiếm.

Anh cho biết sau quãng thời gian cất công sưu tầm các loài lan đột biến về chăm sóc và nhân giống, hiện anh đang sở hữu 30-40 loại, trong đó phi điệp đột biến chiếm đến 80%.

Anh cũng sở hữu nhiều mặt hoa nổi tiếng được giới yêu hoa ưa chuộng như 5 Cánh trắng Hiển oanh, 5 Cánh trắng Bảo duy, 5 Cánh trắng Vĩnh khang, Ngọc Sơn Cước, Bạch tuyết, Hồng phấn, Hồng á hậu, Hồng diệp… Đặc biệt là Hồng phù hoa và 5 Cánh trắng Tia chớp…

Vũ Hoàng Giang hé lộ anh còn đang có một số mặt bông hồng và 5 cánh trắng mới đang giữ độc quyền vẫn đang nhân giống nên chưa hé lộ.

hoanggiang2.jpg
hoanggiang13.jpg

Nói về cơ duyên đến với lan đột biến, anh cho biết: “Hồi năm 2017 khi xuống Hà Nội tôi có mua về một cây 5 Cánh trắng Củ Chi đang có nụ. Đến khi hoa nở, tôi thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó. Từ đó, tôi quyết định thử sức với những loài đột biến.

Trong số những loài lan đột biến, tôi thực sự nhớ nhất là giò 5 Cánh trắng Hiển Oanh. Tôi có chụp lại bức ảnh đó và nhiều người bạn ví von đó là “huyền thoại” trong giới lan đột biến, đến giờ vẫn khiến nhiều người mê mẩn”.

Cơ duyên từ đam mê, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm

Vốn đam mê loài hoa vương giả và kiêu kỳ này từ nhỏ nhưng phải tới khi được phân lên công tác ở trường TH&THCS Suối Nách tỉnh Hoà Bình, anh mới thực sự bén duyên với những chậu lan đầu tiên.

Vũ Hoàng Giang cho biết nơi này rừng núi có rất nhiều loại lan rừng, anh không ngại khó khăn tự mình đi tìm lan rồi mua thêm của những người bản địa để gây dựng lên vườn lan cho mình.

Quãng thời gian đầu vì chưa có kinh nghiệm, anh cũng gặp không ít những thất bại. Cây chết, cây chậm phát triển hay không ra được hoa, nhiều lúc mệt mỏi và thất vọng khiến anh muốn bỏ cuộc nhưng vì tình yêu hoa lan quá lớn anh lại quyết tâm phải làm bằng được.

Trời không phụ lòng người và những gì anh có ngày hôm nay chính là công sức mà anh đã bỏ ra. Có được thành công đáng mơ ước, anh không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm với mọi người.

hoanggiang6.jpg
hoanggiang5.jpg

Vũ Hoàng Giang cho biết, anh tâm niệm anh không giấu nghề. Bất cứ ai đến với anh đều được giúp đỡ tận tình, anh luôn mong ngày càng nhiều người yêu thích loài hoa này và với anh, mỗi người chơi lan đều giống như tri kỉ.

Anh hy vọng ngày một mở rộng vườn lan của mình, tạo lập được những cộng đồng người chơi lan và được xã hội công nhận với những người sưu tầm lan như anh.

Bạn có thể trao đổi, tìm hiểu kinh nghiệm trồng lan với Vũ Hoàng Giang tại https://www.facebook.com/giang.vuhoang.3388

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ vườn lan giá trị cao của Vũ Hoàng Giang