HĐBA LHQ ấn định thời điểm họp khẩn sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

TG| 07/03/2017 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/3, Hội đồng Bảo an (HĐBA) sẽ tiến hành cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về các vụ phóng tên lửa trước đó của Triều Tiên.

Dự kiến, cuộc họp diễn ra vào lúc 10 giờ sáng 7/3 (theo giờ địa phương), tức 22 giờ tối nay (theo giờ Việt Nam). HĐBA LHQ tổ chức họp khẩn theo đề xuất của Mỹ và Nhật Bản.

HĐBA LHQ ấn định thời điểm họp khẩn sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Tên lửa đạn đạo chiến lược của Triều Tiên được phóng từ tàu ngầm tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. Ảnh: EPA/

Về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã lập tức lên án động thái "vi phạm các nghị quyết của HĐBA LHQ, hủy hoại nghiêm trọng hòa bình và ổn định khu vực" này của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng không có thêm "các hành động gây căng thẳng". Trong khi đó, các quan chức quốc phòng Mỹ nói rằng Triều Tiên trên thực tế đã phóng 5 chứ không phải 4 quả tên lửa như thông tin loan tải ban đầu. 

Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa để diễn tập tấn công căn cứ Mỹ<_o3a_p>

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố vụ phóng tên lửa vừa qua của nước này nằm trong khuôn khổ cuộc diễn tập phóng tên lửa đạn đạo, trong đó có sự tham gia của các đơn vị pháo binh Hwasong thuộc Các lực lượng chiến lược Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), nhằm tấn công các căn cứ của Mỹ tại Nhật Bản. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát và chỉ đạo cuộc diễn tập. Ông Kim đã khen ngợi đơn vị pháo binh Hwasong tiến hành vụ phóng "thành công và chính xác". 

Trước đó, sáng 6/3, Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa vào vùng biển phía Đông trong một động thái được cho là trả đũa các cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc. Ba trong số tên lửa này đã rơi vào Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Vụ phóng diễn ra 3 tuần sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung đúng thời điểm Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Sin-dô A-bê) thăm Mỹ và có cuộc hội đàm chính thức đầu tiên với tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐBA LHQ ấn định thời điểm họp khẩn sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên