Hậu quả từ cơn cuồng ghen

Nguyễn Thị Thêu| 11/08/2015 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì người đàn ông đó thiếu suy nghĩ, ghen tuông mù quáng, “cả giận mất khôn” và người đàn bà kia không biết an phận với những gì mình có để rồi, hậu quả đau lòng xảy ra, mẹ chết, bố đi tù, con thơ bơ vơ không nơi nương tựa…

Sự việc đau lòng đó xảy ra vào những ngày đầu tháng 2/2015, ở một xã vùng cao của huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Tại phiên tòa, đáng chú ý nhất là người đàn ông gần 50 tuổi, đôi mắt trũng sâu, thâm quầng chứng tỏ ông đã nhiều đêm mất ngủ, lo lắng. Với tư cách là đại diện của người bị hại (cha của cô gái xấu số, ông ngoại của đứa trẻ bơ vơ), trước Tòa, ông đã nén đau thương của một người cha mất con, vì thương các cháu nhỏ bơ vơ, ông đã đề nghị cho kẻ đã giết con gái mình và cũng chính là con rể ông được hưởng sự khoan hồng của pháp luật…

Năm 2009, Lục Văn Dùng, SN 1984 kết hôn với Vương Thị V, SN 1990, cùng trú tại thôn Phẳng Tao, xã Bản Xen, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Khoảng tháng 8/2014, V phát sinh quan hệ tình cảm với anh Vàng Văn Dương, SN 1991 ở cùng thôn, Dương và V thường sử dụng điện thoại để liên lạc với nhau. Lục Văn Dùng thấy vợ giấu các cuộc gọi và tin nhắn, thỉnh thoảng lại thấy vợ hay đi về muộn nên sinh nghi. Khoảng 20 giờ ngày 21/2/2015, V đi múa sạp tại nhà văn hóa của thôn còn Dùng ở nhà ngủ. Đến 21 giờ, Dùng tỉnh dậy, do nghi ngờ vợ có quan hệ ngoại tình nên Dùng đi ra nhà văn hóa để theo dõi vợ, khi đi có mang theo một con dao nhọn dắt trong cạp quần.

Hậu quả từ cơn cuồng ghen

 Bị cáo Dùng tại phiên tòa

 Dùng đi xe máy qua khu nhà văn hóa để xe. Sau đó, Dùng đi bộ ra đầu hồi ngôi nhà bỏ không cách nhà văn hóa khoảng 20m để quan sát, thấy V đang đứng ở hiên nhà văn hóa, còn Dương đứng trước sân gọi điện cho nhau. Một lúc sau, Dương đi ra phía sau nhà văn hóa thì gặp V, cả hai cùng đi lên đến gần nương chè gần đó thì dừng lại nói chuyện. Dùng ngồi đợi khoảng 5 phút không thấy Dương và V quay lại liền đi vòng qua khu ruộng sau nhà văn hóa, trèo lên đồi để theo dõi.

Khi Dùng đi đến bụi cây và dừng lại quan sát thì thấy phía trên đồi cách Dùng khoảng 9m, Dương và V đều bật màn hình điện thoại để soi đường đi xuống, khi Dương cách Dùng khoảng 3m thì Dùng chạy từ trong bụi cây ra, đồng thời rút dao ra chặn Dương lại. Dùng vòng hai tay ôm Dương từ trước ra sau, tay phải cầm dao đâm Dương hai nhát trúng vào lưng và cổ tay. Thấy vậy, V lao vào dùng hai tay đẩy vào vai trái và cổ của Dùng còn Dương vùng ra và chạy xuống phía dưới. V định bỏ chạy thì bị Dùng túm lấy cổ áo kéo lại, tay phải cầm dao đâm một nhát vào bụng V. Sau đó, V được mọi người phát hiện và đưa đi cấp cứu tại phòng khám đa khoa xã Bản Lầu, nhưng đến nơi được mấy phút thì V tử vong do vết thương quá nặng. Lục Văn Dùng bị bắt giữ ngay sau đó.

Vàng Văn Dương được Trung tâm pháp y tỉnh Lào Cai kết luận bị vết sẹo ngang cột sống lưng, không ảnh hưởng đến chức năng vận động, cảm giác cột sống và tay phải, mức độ tổn thương cơ thể là 10%.

Vừa qua, TAND tỉnh Lào Cai đã đưa vụ án đi xét xử lưu động tại trụ sở UBND xã Bản Xen, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Phiên tòa đã thu hút đông đảo người dân ở địa phương và những xã lân cận đến tham dự phiên tòa.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Dùng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lục Văn Dùng 17 năm tù về tội “Giết người”.

Vụ án khép lại, những người dự khán không khỏi xót xa cho đôi vợ chồng trẻ. Thiết nghĩ, nếu người vợ biết an phận và bằng lòng với những gì mình đang có, còn người chồng biết kìm chế bản thân thì có lẽ hậu quả đau lòng sẽ không xảy ra. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh về lối sống và cách cư xử trong cuộc sống gia đình… 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu quả từ cơn cuồng ghen